Tùng Ảnh: Những giải pháp thiết thực nâng cao hiệu quả sau Đại hội

Sau hơn 2 tháng diễn ra Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ và nhân dân xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh đã được những tín hiệu đáng mừng, kinh tế - xã hội được cải thiện và ổn định, cuộc sống người dân không ngừng nâng cao.

Trao đổi với phóng viên, ông Phan Tiến Dũng – Chủ tịch UBND xã Tùng Ảnh cho biết, trong tháng 6 vừa qua, xã đã chỉ đạo bà con nhân dân sản xuất chăm bón lúa và mùa vụ Hè thu. Khảo sát diện tích đất ruộng ở đơn vị Châu Lĩnh, tuyên truyền vận động nhân dân làm tốt công tác giải phóng mặt bằng để xây dựng hệ thống mương tiêu úng, phối hợp với huyện nghiệm thu một mô hình chăn nuôi ở thôn Châu Trinh.

Ông Dũng cũng cho biết thêm, vừa qua tập thể xã và 4 cá nhân đạt giải cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền các ngày lễ kỷ niệm diễn ra trong tháng và hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em. Thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với có công, chính sách xã hội. Nhìn chung, tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội tháng qua cơ bản ổn định.

Công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị luôn được quan tâm và chú trọng. Tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 BCH Trung ương Đảng (khóa XI) và Nghị quyết 09 - NQ/TU, ngày 3/2/2015 của BCH Đảng bộ tỉnh về “Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phát triển khoa học và công nghệ đến năm 2020 và những năm tiếp theo” cho toàn thể đảng viên gắn với trao tặng huy hiệu Đảng đợt 19/5/2015….




Trụ sở làm việc xã Tùng Ảnh

“Bên cạnh những kết quả đạt được, hiện tại Tùng Ảnh cũng gặp nhiều khó khăn như xây dựng các mô hình kinh tế, triển khai xây dựng nhà mẫu, vườn mẫu, khu dân cư thiếu đồng bộ, xét cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân chưa hoàn thành. Thời tiết nắng gay gắt đã làm ảnh hưởng đến sản xuất vụ hè thu. Tỷ lệ đảng viên tham gia học tập Nghị quyết ở một số chi bộ đạt thấp…”, ông Dũng nói.

Vậy nên, trong tháng tới nói riêng và trong cả nhiệm kỳ 2015 - 2020 nói chung, xã sẽ thường xuyên đôn đốc nhân dân chăm bón, phòng trừ sâu bệnh cho các loại cây trồng vụ Hè thu. Tổ chức phun tiêu độc khử trùng phòng trừ dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm. Tăng cường kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, phòng chống cháy nổ trên địa bàn. Quản lý lực lượng vật tư, phương tiện phục vụ công tác phòng chống bão lụt, sẵn sàng đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra trong mùa mưa bão.

Thực hiện Đề án phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho cư dân nông thôn đi vào chiều sâu, xác định và phát triển bền vững các sản phẩm chủ lực của địa phương, tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi, tích tụ ruông đất, ban hành các cơ chế chính sách, động viên khuyến khích các tập thể, cá nhân nhận thầu có thời hạn để phát triển các mô hình kinh tế trong nông nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi về quy hoạch đất đai, hỗ trợ vay vốn cho các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác và các hộ gia đình phát triển sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế. Khuyến khích, mở rộng các mô hình chăn nuôi liên kết với các doanh nghiệp, HTX, phát triển chăn nuôi sạch gắn với xây dựng bể Bioga bảo vệ môi trường.

Hơn nữa, tạo mọi điều kiện thu hút và phát triển công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp vừa và nhỏ, khuyến khích các hộ xây dựng dịch vụ tiêu thụ nông sản, thực phẩm; củng cố và khai thác có hiệu quả kinh tế chợ Tùng Ảnh. Động viên, khuyến khích các hộ ở khu vực Cầu kênh Châu Lĩnh, các hộ ở Thạch Thành, châu Linh đầu tư phát triển khu trung tâm thương mại, dịch vụ nhà hàng, quán ốt vừa và nhỏ dọc các trục đường chính kết nối buôn bán và giao lưu hàng hóa với các xã trong huyện, thu hút đầu tư phát triển các doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người có công, chính sách xã hội. Tập trung chỉ đạo tổ xây dựng NTM các thôn hoàn thành việc khảo sát, xây dựng kế hoạch và lập dự toán năm 2015 để tổ chức thực hiện. Phát động các phong trào thi đua nhân rộng các gương điển hình trong xây dựng NTM để nhân ra diện rộng.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 BCH TW khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, nâng cao chất lượng dạy và học, chú trọng dạy kỹ năng sống, đạo đức truyền thống cách mạng cho học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa. Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Công tác y tế, an ninh quốc phòng cũng luôn được đảm bảo vã giữ vững.

Hơn nữa, lãnh đạo xã cần đổi mới phương thức hoạt động của UBMTTQ và các đoàn thể quần chúng, mỗi đồng chí cán bộ phải thường xuyên tự học tập, tự rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đủ sức lãnh đạo, chỉ đạo phát động và thực hiện các phong trào thi đua, mỗi đoàn thể xây dựng ít nhất 1 - 2 mô hình kinh tế điển hình, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.


PV

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/tung-anh-nhung-giai-phap-thiet-thuc-nang-cao-hieu-qua-sau-dai-hoi-a2114.html