Vĩnh Phúc: Giáo dục TP Vĩnh Yên dẫn đầu tỉnh về giải Nhất trong kỳ thi Học sinh giỏi lớp 9

Chiều 21/1, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc đã công bố kết quả Kỳ thi chọn học sinh giỏi (HSG) lớp 9 năm học 2021 - 2022. Trong đó đội tuyển dự thi HSG TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã đạt thành tích xuất sắc với 10 giải Nhất/9 môn thi và là địa phương dẫn đầu tỉnh về chất lượng giải.

thcs-vinh-yen-vinh-phuc-1642770661.JPG
Một tiết học của học sinh Trường THCS Vĩnh Yên (Ảnh chụp ngày 30/4/2021). Ảnh Hùng Vỹ

Kỳ thi chọn HSG tỉnh Vĩnh Phúc dành cho học sinh lớp 9 có 1182 thí sinh đến từ 9 huyện, thành phố trong tỉnh, 9 môn được tổ chức thi như: Vật lí, Hoá học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí và Tiếng Anh.

Kết quả, có 35 giải Nhất, 138 giải Nhì, 181 giải Ba và 238 giải Khuyến khích. Về chất lượng giải thành phố Vĩnh Yên đứng đầu với 10 giải nhất, tiếp đến là các huyện Vĩnh Tường, Yên Lạc, Sông Lô, Lập Thạch, Bình Xuyên, Tam Dương, Tam Đảo, duy nhất TP Phúc Yên không có học đoạt giải nhất. Đoàn TP Vĩnh Yên đoạt 92 giả/135 học sinh đi thi.

Đáng chú ý Kỳ thi HSG lớp 9 năm học 2021 - 2022, Trường Trung học sở Vĩnh Yên có 72 giải/107 học sinh đi thi, trong đó 10 giải Nhất, 23 giải Nhì, 21 giải Ba, 18 giải Khuyến khích. Đây là Trường học có số lượng giả và chất lượng giải cao nhất tỉnh đối với các khối chuyên và không chuyên. Trước đó, tại Kỳ thi Hùng biện Tiếng Anh năm 2021, trường THCS Vĩnh Yên đã đoạt giải chất lượng cao nhất trong tất cả các trường có học sinh đi thi với 2 giải nhất.

Cô giáo Kim Thị Minh Vỹ, Hiệu trưởng Trường THCS Vĩnh Yên chia sẻ: Thành tích nổi bật đạt được tại kỳ thi vừa qua không chỉ mang về vinh dự cho nhà trường và mỗi cá nhân học sinh đạt giải mà còn tạo động lực, truyền cảm hứng cho các thầy, cô giáo và học sinh toàn trường tiếp tục nỗ lực vươn lên trong dạy và học. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên công tác triển khai bồi dưỡng học sinh giỏi các khối nói chung và lớp 9 nói riêng gặp nhiều khó khăn. Học sinh phải chuyển từ học trực tiếp sang trực tuyến. Do vậy, công tác ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi cũng có nhiều hạn chế so với những năm trước.

Tuy nhiên, trong quá trình ôn tập trực tuyến, thầy cô đã ra bài bằng nhiều hình thức khác nhau và duy trì việc dạy ôn để đảm bảo kết quả. Trước khi thi 3 tuần, học sinh được ôn tập trực tiếp. Thời điểm này cả thầy và trò đều tập trung cao độ với quyết tâm rất mạnh mẽ. Lúc này, thầy cô tập trung trang bị kiến thức và cả kĩ năng để giúp các em làm bài thi một cách hiệu quả nhất.

Có được thành tích như ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực cố gắng của thầy và trò thì công rất lớn là từ sự quan tâm của lãnh đạo thành phố đã quan tâm, đầu tư mạnh mẽ về cơ sở vật chất nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Bên cạnh đó là sự chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT về chuyên môn cũng như những hoạt động khác của nhà trường.../.

Tiến Dũng

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/vinh-phuc-giao-duc-tp-vinh-yen-dan-dau-tinh-ve-giai-nhat-trong-ky-thi-hoc-sinh-gioi-lop-9-a20409.html