Tiếp nhận hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá 4,78 tỷ đồng hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán

Chiều 12/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM tổ chức buổi lễ tiếp nhận hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá 4,78 tỷ đồng, do Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh thực phẩm chay Âu Lạc ủng hộ để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

12-01-2022-tiep-nhan-hang-hoa-nhu-yeu-pham-tri-gia-478-ty-dong-ho-tro-cho-nguoi-dan-gap-kho-7bc46f7b-details-1642032336.jpg
Tiếp nhận hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá 4,78 tỷ đồng hỗ trợ chăm lo Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Tại buổi tiếp nhận, Tổng Giám đốc Công ty TNHH sản xuất - kinh doanh thực phẩm chay Âu Lạc Nguyễn Thị Ái Trinh cho biết, từ khi công ty thành lập đến nay luôn nhận được sự giúp đỡ của chính quyền trong quá trình hoạt động. Trong năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân TP gặp nhiều khó khăn. Do đó, để góp sức cùng chính quyền chăm lo cho người dân có một cái Tết ấm cúng, công ty ủng hộ 990.000 sản phẩm trị giá 4,78 tỷ đồng. Đây là tấm lòng mà lãnh đạo, nhân viên công ty muốn gửi đến người dân khó khăn TPHCM.

Tại buổi tiếp nhận, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phạm Minh Tuấn cho biết, Tết Nguyên đán năm nay là một dịp Tết rất đặc biệt đối với người dân TP sau khi đã trải qua một cuộc chiến khốc liệt với dịch Covid-19. Đến nay, tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, nhưng những hậu quả của dịch Covid-19 vẫn còn rất nặng nề. Toàn TP có hơn 2.208 trẻ em mồ côi cha, mẹ trong đó có 115 trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ do Covid-19; có hơn 383 người già phải sống trong cảnh neo đơn vì người thân mất vì Covid-19; rất nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn…

Chính vì vậy, để người dân TP đặc biệt là những gia đình khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 có thể đón một mùa xuân an lành, ấm áp, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng để thực hiện chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 cho các hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn TP và hỗ trợ các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức thành viên chăm lo cho hội viên, đoàn viên khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã chủ động xây dựng kế hoạch sớm; phối hợp với các ngành liên quan, các tổ chức chính trị - xã hội rà soát, lập danh sách các đối tượng dự kiến chăm lo Tết tránh bỏ sót, trùng lặp. Đồng thời,tổ chức phát động kêu gọi và đã nhận được sự ủng hộ của 22 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, cá nhân đăng ký ủng hộ 55,9 tỷ đồng hỗ trợ cho những hộ khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Đồng chí Phạm Minh Tuấn cảm ơn và tri ân sự đồng hành, hỗ trợ của Công ty TNHH sản xuất - kinh doanh thực phẩm chay Âu Lạc đã ủng hộ cho các hoạt động an sinh xã hội của TP trong suốt thời gian qua, cũng như dịp Tết Nhâm Dần 2022./.

Theo hcmcpv.org.vn

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/tiep-nhan-hang-hoa-nhu-yeu-pham-tri-gia-478-ty-dong-ho-tro-cho-nguoi-dan-gap-kho-khan-trong-dip-tet-nguyen-dan-a20300.html