Hà Tĩnh: Tạm giữ sư trụ trì và 3 người cưa hạ cây thông trước cửa chùa

Ngày 8/1, Công an xã Thịnh Lộc cho biết, vừa phối hợp với Công an huyện Lộc Hà tạm giữ 4 người vì liên quan việc đốn hạ cây thông trước cửa chùa.

tam-giu-su-tru-tri-va-3-nguoi-vi-don-ha-rung-thong-truoc-cua-chua-1-1641696057.jpg
Rừng thông ở huyện Lộc Hà bị nhóm người đốn hạ 

Danh tính 4 người bị tạm giữ gồm ông Đậu Văn T. (SN 1974, trụ trì chùa Chân Tiên), Lường Văn H. (SN 1995), Ngô Văn C. (SN 1973) và Lê Văn D. (SN 1971, đều trú ở Nghệ An).

Trước đó, khoảng 17h chiều 7/1, hàng trăm người dân xã Thịnh Lộc bức xúc kéo đến cửa chùa Chân Tiên (đóng tại xã Thịnh Lộc) sau khi phát hiện nhóm người đốn hạ nhiều cây thông.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt để giải tán đám đông và làm rõ những nội dung mà người dân phản ánh. Đến khoảng 22h ngày 7/1, sau khi được khuyên giải, người dân đã giải tán về nhà.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có nhiều cây thông có đường kính gốc cây từ 26-30cm bị đốn hạ.

Theo lời khai ban đầu, nhóm người nói trên được trụ trì chùa Chân Tiên là ông Đậu Văn T. thuê về để cưa cây thông trước cửa nhà chùa. Trong quá trình thực hiện thì bị người dân phát hiện.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.

Lê Việt

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/ha-tinh-tam-giu-su-tru-tri-va-3-nguoi-cua-ha-cay-thong-truoc-cua-chua-a20260.html