Hà Tĩnh: Người đàn ông nhiễm Covid-19 sau khi tổ chức đám cưới cho con

Trong khi tổ chức đám cưới cho con, người đàn ông ở thị trấn Cẩm Xuyên (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) có tiếp xúc gần với một FO và bị nhiễm sau đó.

phog-toa-1638109033.jpg
Lực lượng chức năng lập chốt, phong tỏa tại nơi xuất hiện ca cộng đồng

Ngày 28/11, thông tin từ CDC Hà Tĩnh cho biết, tỉnh này vừa phát hiện 1 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên.

Cụ thể, nam bệnh nhân L.V.H (SN 1978), trú tổ dân phố 16, thị trấn Cẩm Xuyên; làm nghề lái xe container chạy tuyến TP.Hồ Chí Minh - Hà Nội.

Trước đó, ngày 23/11, anh L.V.H có tổ chức tiệc cưới cho con gái tại nhà. Tại đây, anh L.V.H có tiếp xúc gần (ngồi ăn cùng mâm) với C.V.T ở thôn 4, xã Cẩm Quan (đã phát hiện mắc COVID-19 vào ngày 24/11 tại Hà Nội).

Ngay khi xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng, Cẩm Xuyên đã lập 2 chốt, phong tỏa 25 hộ dân với 107 nhân khẩu ở ngõ 73, đường Phan Đình Giót (thuộc TDP 16, thị trấn Cẩm Xuyên). Lực lượng chức năng và chính quyền địa phương cũng truy vết được 18 F1 và triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 các trường hợp liên quan.

Đến sáng 28/11, tất cả các trường hợp F1 đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với virus SARS-CoV-2.

Cùng với đó, huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức cách ly nghiêm ngặt các trường hợp F1, đồng thời tiếp tục rà soát, điều tra và cập nhật những người có tiếp xúc với ca bệnh để thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Riêng đối với ca bệnh C.V.T (thôn 4, xã Cẩm Quan), mặc dù phát hiện nhiễm COVID-19 ở địa bàn khác (Hà Nội) nhưng huyện Cẩm Xuyên đã kịp thời khoanh vùng, truy vết và tiến hành cách ly nghiêm ngặt đối với 16 trường hợp F1 liên quan./.

Lê Việt

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/ha-tinh-nguoi-dan-ong-nhiem-covid-19-sau-khi-to-chuc-dam-cuoi-cho-con-a19701.html