Hà Tĩnh: Trao quyết định công nhận nhãn hiệu tập thể “Chè Hồng Lộc”

Sáng nay (24/11), huyện Lộc Hà phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Trung tâm nghiên cứu Công nghệ và Sở hữu trí tuệ Ciptex tổ chức lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể “chè Hồng Lộc”.

dsc-3357-1637731554.JPG
Trao Quyết định công nhận nhãn hiệu tập thể "Chè Hồng Lộc".

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh, các sở ngành liên quan, Trung tâm nghiên cứu Công nghệ và Sở hữu trí tuệ Ciptex, đại diện lãnh đạo huyện Lộc Hà, đại diện UBND các địa phương, các hội viên Tổ chè Hồng Lộc và các doanh nghiệp, đơn vị đối tác kinh doanh.

Cuối năm 2019, ý tưởng xây dựng thương hiệu tập thể “chè Hồng Lộc” được manh nha và chính quyền địa phương đã tích cực phối hợp với các phòng ngành chức năng, đơn vị tư vấn để thực hiện khảo sát, đánh giá, xây dựng hồ sơ, thực hiện các phần việc cần thiết. Đến ngày 14/7/2021, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã ban hành Quyết định số 392663 công nhận nhãn hiệu tập thể đối với sản phẩm “chè Hồng Lộc”, thời gian có hiệu lực trong 10 năm, do Hội Nông dân xã Hồng Lộc làm chủ sở hữu.

Cũng theo quyết định của Cục Sở hữu trí tuệ, các sản phẩm, dịch vụ được bảo hộ thuộc các nhóm 30 (lá chè tươi, cành chè tươi), nhóm 31 (trà, lá chè đã qua sơ chế, cành chè đã qua sơ chế), nhóm 35 (mua bán trà, lá chè đã qua sơ chế, cành chè đã qua sơ chế, lá chè tươi, cành chè tươi…). Có 269/gần 1.000 hộ trồng chè ở xã Hồng Lộc thuộc diện được bảo hộ thương hiệu.

dsc-3306-1637731660.JPG
Ông Nguyễn Văn An - Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà phát biểu, khai mạc buổi lễ.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Văn An - Phó Chủ tịch UBND huyện thay mặt chính quyền và nhân dân huyện Lộc Hà gửi lời cảm ơn sự quan tâm kịp thời, ý nghĩa của Cục Sở hữu trí tuệ, UBND tỉnh Hà Tĩnh và các Sở ngành liên quan đối với nhân dân xã Hồng Lộc trong việc xây dựng thành công nhãn hiệu tập thể “chè Hồng Lộc”. Đặc biệt, cảm ơn, tri ân đồng chí Đặng Quốc Vinh - Nguyên Ủy viên BTV Tỉnh ủy, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh là người đã trực tiếp chỉ đạo, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu “chè Hồng Lộc” và chúc mừng gần 1.000 hộ sản xuất chè trên địa bàn cùng nhau đoàn kết, xây dựng thành công nhãn hiệu “chè Hồng Lộc” như đã mong đợi bấy lâu nay.

dsc-3287-1637731760.JPG
Lãnh đạo UBND xã Hồng Lộc vui mừng, phấn khởi khi sản phẩm của địa phương đã được công nhận nhãn hiệu.

Theo đánh giá, “chè Hồng Lộc” là sản phẩm có chất lượng cao, có hương vị đặc trưng riêng, nguồn cung khá dồi dào. Tuy nhiên, những năm gần đây, do nhiều nguyên nhân khác nhau nên sản phẩm này có dấu hiệu bị mai một, việc sản xuất theo chuỗi giá trị chưa được quan tâm, các sản phẩm chưa đa dạng và chưa phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

Được biết đến với nhiều tác dụng không chỉ uống như một loại thức uống, chè xanh còn được ví như thần dược với nhiều tác dụng như chống oxy hóa, giảm mỡ máu, chống lại tiểu đường. Mỗi ngày uống một cốc nước chè vào buổi sáng có thể giúp tinh thần sảng khoái, tỉnh táo, làm việc hiệu quả.

Việc được công nhận nhãn hiệu tập thể là nền tảng đưa sản phẩm “chè Hồng Lộc” để người tiêu dùng dễ nhận diện, tiêu thụ tốt hơn, góp phần nâng cao danh tiếng, giá trị sản phẩm đặc trưng của địa phương, tiếp thị, quảng bá sản phẩm ngày càng phát triển và chiếm lĩnh thị trường./.

Viết Hải

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/ha-tinh-trao-quyet-dinh-cong-nhan-nhan-hieu-tap-the-che-hong-loc-a19649.html