Quảng Ngãi: Cho phép các cơ sở dịch vụ ăn uống được hoạt động bình thường trở lại kể từ ngày 1/12

Ngày 23-11, UBND tỉnh Quảng Ngãi có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

mang-di-1637638712.jpg
Từ ngày 1/12, cơ sở kinh doanh sẽ hoạt động mở cửa trở lại. Ảnh minh hoạ

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trong thời gian vừa qua để xảy ra các trường hợp tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp vi phạm quy định trong phòng, chống dịch nhưng chưa lập biên bản, chưa xử lý thì khẩn trương xử lý theo đúng quy định của pháp luật; tổng hợp báo cáo UBND tỉnh và Sở Y tế.

Tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp do chủ quan, không chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch và để xảy ra dịch thì phải chịu toàn bộ chi phí cho việc cách ly, điều trị, xét nghiệm và các chi phí khác có liên quan.

UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Thanh tra tỉnh thanh tra cụ thể việc quản lý, sử dụng kinh phí trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong năm 2022.

Thống nhất cho phép các cơ sở dịch vụ ăn uống được hoạt động bình thường trở lại kể từ ngày 1/12 ở các vùng cấp độ 1 (màu xanh), cấp độ 2 (màu vàng), với điều kiện: Phải có phương án kinh doanh, cam kết đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định và hướng dẫn của cấp có thẩm quyền thì mới được phép hoạt động.

Tạm dừng tất cả các chốt kiểm tra y tế đã được UBND tỉnh thành lập (đường bộ, đường sắt, đường thủy) kể từ ngày 23/11; trừ 2 chốt kiểm tra y tế cửa ngõ vào tỉnh: Chốt Đèo Bình Đê (thị xã Đức Phổ) và chốt Ba Tiêu (huyện Ba Tơ).

Về tiêm phòng vắc xin Covid-19, giao Sở Y tế huy động nhân lực để đẩy nhanh, khẩn trương tổ chức tiêm phòng vắc xin mũi 2 cho 100% đối với người dân từ 18 tuổi trở lên chậm nhất trước ngày 15/12. Đồng thời, xây dựng kế hoạch cụ thể, khẩn trương làm việc với Bộ Y tế để tranh thủ nguồn vắc xin tiêm cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi trên địa bàn tỉnh trong thời gian sớm nhất và nhanh nhất.

Giao Sở Y tế khẩn trương hoàn thiện mạng lưới y tế tuyến cơ sở, về nhân lực, trang thiết bị và các điều kiện cần thiết khác; đặc biệt là Trạm y tế lưu động để kịp thời ứng phó và phục vụ cho công tác phòng, chống Covid-19 nói riêng và để điều trị, chăm sóc sức khỏe ban đầu nói chung cho nhân dân trong thời gian tới./.

Phú Nhiêu

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/quang-ngai-cho-phep-cac-co-so-dich-vu-an-uong-duoc-hoat-dong-binh-thuong-tro-lai-ke-tu-ngay-1-12-a19637.html