Nghệ sĩ Nhân dân Kim Cương khởi động chương trình “Trái tim yêu thương”

Ngày 18/11, Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) Kim Cương phối hợp Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM và nhà tài trợ công bố chương trình “Trái tim yêu thương” chăm lo cho trẻ mồ côi vì Covid-19.

18-11-2021-nghe-si-nhan-dan-kim-cuong-khoi-dong-chuong-trinh-trai-tim-yeu-thuong-6f545a29-details-1637569819.jpg
NSND Kim Cương chia sẻ về chương trình “Trái tim yêu thương” và kêu gọi sự chung tay của cộng đồng cùng chăm lo cho trẻ em mồ côi vì dịch Covid-19.

NSND Kim Cương cho biết, qua hơn 50 năm làm công tác thiện nguyện, hoạt động lần này là khó khăn nhất. Các bệnh nhân mổ mắt, mổ tim có thể trở lại cuộc sống bình thường sau khi bình phục, nhưng với những đứa trẻ mất đi vòng tay yêu thương của mẹ cha vì dịch Covid-19 thì không gì bù đắp được nỗi đau; việc lo cho tương lai của một đứa trẻ đến tuổi trưởng thành cũng không hề dễ dàng, không chỉ đòi hỏi được chăm lo về vật chất mà còn cả sự quan tâm về tinh thần.

Theo đó, chương trình “Trái tim yêu thương” sẽ hỗ trợ trẻ em (từ lớp 1 đến lớp 12) đang sinh sống, học tập tại TPHCM mất cha hoặc mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ vì dịch Covid-19 và chưa nhận được bảo trợ của đơn vị nào khác (được chính quyền địa phương xác nhận). Đại diện Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM, đại diện nhà tài trợ, NSND Kim Cương sẽ xét chọn các đối tượng cần hỗ trợ với mức 2 triệu đồng/tháng (tùy hoàn cảnh sẽ xem xét hỗ trợ thêm) cho đến khi tròn 18 tuổi (có sự hỗ trợ của Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM cùng chính quyền địa phương để xác nhận hoàn cảnh gia đình nhằm hỗ trợ đúng nơi, đúng người). Nhà tài trợ cũng chi trả các chi phí phát sinh trong quá trình học tập, đau ốm... suốt thời gian bảo trợ.

Hiện gia đình doanh nhân Dương Minh đã nhận hỗ trợ 150 em có điều kiện sinh sống, học tập và phát triển. NSND Kim Cương cũng kêu gọi sự tham gia của nhóm tình nguyện viên nhận chăm lo cho 50 em nữa. Hiện tại đã có hơn 100 người nhận đỡ đầu cho 200 em.

Đặc biệt, chương trình không chỉ hỗ trợ vật chất mà còn nỗ lực bù đắp tinh thần, tình cảm cho các em với việc tổ chức những buổi đi chơi chung, xem phim, xem kịch cho các em tùy tình hình cụ thể.

Ngoài ra, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM cũng nhận hỗ trợ thông qua tài khoản của Hội, với nội dung ghi rõ “Chương trình Trái tim yêu thương” hoặc tiếp nhận ủng hộ trực tiếp tại văn phòng (số 24 Nguyễn Thị Diệu, Quận 3, TPHCM).

Chương trình triển khai thực hiện từ tháng 1/2022.

Theo hcmcpv.org.vn

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/nghe-si-nhan-dan-kim-cuong-khoi-dong-chuong-trinh-trai-tim-yeu-thuong-a19623.html