Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung giao lưu ra mắt 2 tuyển tập nhạc “300 bài hát thiếu nhi”

Ngày 20/11, tại Đường Sách TPHCM (đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1), nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã giao lưu với khán giả nhân dịp ra mắt 2 tuyển tập nhạc là “300 bài hát thiếu nhi” và “20 năm sáng tác âm nhạc Nguyễn Văn Chung”. Đây là hoạt động giao lưu đầu tiên tổ chức trở lại tại Đường Sách TPHCM sau những ngày giãn cách.

20-11-2021-nhac-si-nguyen-van-chung-giao-luu-ra-mat-2-tuyen-tap-nhac-9d753adf-details-1637569266.jpg
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ về 2 tuyển tập nhạc “300 bài hát thiếu nhi” và “20 năm sáng tác âm nhạc Nguyễn Văn Chung” tại Đường Sách TPHCM

Chia sẻ tại buổi giao lưu, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết, bắt đầu sáng tác nhạc từ năm 2002 khi còn là sinh viên chuyên ngành du lịch tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TPHCM. Sau thời gian tìm tòi cách viết nhạc và những sáng tác ban đầu không như ý, Nguyễn Văn Chung đã có những tác phẩm thành công, như: Vầng trăng khóc, Mộng thủy tinh, Đêm trăng tình yêu… Nguyễn Văn Chung còn nhớ bài hát đầu tiên của mình xuất hiện trên sân khấu ca nhạc chính thức là bài Người thầy năm xưa do ca sĩ Nguyên Vũ thể hiện đúng dịp 20/11 – cũng là lý do anh chọn giao lưu với khán giả trong ngày Nhà giáo Việt Nam.

Sau nhiều ca khúc nhạc trẻ được yêu thích, Nguyễn Văn Chung tạo dấu ấn mới với ca khúc Nhật ký của mẹ qua giọng hát của ca sĩ Hiền Thục. Bài hát về tình mẫu tử này được đón nhận nồng nhiệt, thôi thúc tác giả có thêm các sáng tác về giá trị gia đình. Nguyễn Văn Chung đã dành 8 năm theo đuổi việc sáng tác ca khúc thiếu nhi với thành quả là 300 bài hát cho 5 chủ đề: “Gia đình”, “Mái trường”, “Các ngày lễ tết”, “Những bài học nhỏ”, “Thế giới tuổi thơ” và đã được xác lập kỷ lục là nhạc sĩ trẻ sáng tác nhiều ca khúc thiếu nhi nhất Việt Nam.

Chia sẻ về dự định sắp tới, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết sẽ tạm dừng sáng tác dòng nhạc thiếu nhi mà tập trung cho việc phổ biến 300 tác phẩm đã ra đời qua việc in sách, giới thiệu ở trường học, các trung tâm dạy nhạc thiếu nhi, trung tâm văn hóa… và cả theo đuổi sáng tác về các vấn đề xã hội./.

Theo hcmcpv.org.vn

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/nhac-si-nguyen-van-chung-giao-luu-ra-mat-2-tuyen-tap-nhac-300-bai-hat-thieu-nhi-a19622.html