Bác sĩ "bị tố hiếp dâm nữ điều dưỡng" ở Huế lãnh hơn 5 năm tù

Tòa án Nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tuyên phạt bị cáo Lê Quang Huy Phương 5 năm 2 tháng tù giam cho các tội danh 'Cố ý gây thương tích' và 'Giữ người trái pháp luật'.

Ngày 10/11, Tòa án Nhân dân tỉnh (TAND) tỉnh Thừa Thiên - Huế đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm vụ án Lê Quang Huy Phương (SN 1983), trú 155 Phạm Văn Đồng, phường Vỹ Dạ, TP Huế về các tội danh Hiếp dâm, Cố ý gây thương tích và Bắt giữ người trái pháp luật.

le-quang-huy-phuong-19111600-1636564326.jpg
Bị cáo Lê Quang Huy Phương tại phiên xét xử (Ảnh: N.V)

Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm, TAND TP Huế tuyên phạt bị cáo Phương 5 năm tù về tội Cố ý gây thương tích; 1 năm 6 tháng tù về tội Hiếp dâm và 6 tháng cải tạo không giam giữ về tội Bắt giữ người trái pháp luật. Tổng hình phạt chung bị cáo phải thi hành là 6 năm 8 tháng tù.

Tại phiên phúc thẩm, bị hại là chị D.T.T.T., SN 1997, trú TX.Hương Trà, luật sư bảo vệ cho bị hại và tất cả nhân chứng liên quan đến vụ án đều vắng mặt.

Đại diện VKSND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho rằng, chị T. vừa là bị hại nhưng cũng là nhân chứng, cần có mặt tại tòa để đảm bảo tính công minh, khách quan nên đề nghị hoãn phiên tòa. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử (HĐXX) TAND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã bác đề nghị này, phiên tòa vẫn được tiến hành như dự kiến.

Tại phiên tòa, bị cáo Phương không đồng tình với cáo trạng truy tố mình. Phương khẳng định chị T. là thuộc cấp nhưng đã nói xấu bị cáo, trong vụ án này, bị hại là người chủ động hoàn toàn. Vào ngày 17/9/2019, Phương nhờ chị T. đưa thuốc làm đẹp tới chung cư Đống Đa và hẹn giao ở quán cà phê cạnh đó. "Khi đó tôi đang dọn phòng nên chẳng có ai, T. đã tự lên phòng tôi chứ không ở quán cà phê. Cô ấy bước vào phòng thì cởi áo rồi nói tôi ngồi cạnh nhưng tôi không đồng ý. Khi tôi đi lấy nước, cô ấy cởi quần và kêu cứu. Tầm 13h, T. chạy ra cửa kêu cứu nên tôi chạy theo kéo cô ấy vào bảo mặc áo quần lại", bị cáo Phương kể lại.

Theo bị cáo Phương, bị cáo không biết chị T. bật ghi âm, bị cáo không đồng ý với nội dung dịch ra văn bản dài 32 trang từ băng ghi âm. Bị cáo Phương thừa nhận đã đánh 3 - 4 cái vào mặt chị T. vì bị chị này nắm bộ phận sinh dục khi vào nhà.

Qua quá trình xét xử, HĐXX TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã hủy một phần bản án hình sự sơ thẩm ngày 26/3/2021 của TAND TP Huế và đình chỉ xét xử về tội Hiếp dâm đối với bị cáo Phương. Việc hủy một phần bản án sơ thẩm, đình chỉ vụ án đối với tội Hiếp dâm do người đã yêu cầu khởi tố vụ án hình sự rút yêu cầu khởi tố, không phải do lỗi của Tòa án cấp sơ thẩm.

HĐXX đã xử phạt bị cáo Lê Quang Huy Phương 5 năm tù về tội Cố ý gây thương tích; 6 tháng cải tạo không giam giữ về tội Giữ người trái pháp luật.

Tổng hợp hình phạt của cả hai tội buộc bị cáo Lê Quang Huy Phương phải chấp hành hình phạt chung là 5 năm 2 tháng tù. Thời gian chấp hành hình phạt tính từ ngày tạm giam.

Quảng Hà

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/bac-si-bi-to-hiep-dam-nu-dieu-duong-o-hue-lanh-hon-5-nam-tu-a19475.html