Công an Tam Đảo bắt giữ nhóm thanh niên lái 27 mô tô dàn hàng ngang, lạng lách

Nhóm thanh thiếu niên ở các địa phương của tỉnh Vĩnh Phúc cùng một số đối tượng ở Tuyên Quang, Hà Nội đi trên 27 chiếc xe mô tô, lạng lách, không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng CSGT đã bị Công an huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) bắt giữ.

cong-an-lap-bien-ban-1635938895-1635942783.jpg
Nhóm thanh, thiếu niên tụ tập lạng lách xe máy từ Quốc lộ 2B lên thị trấn Tam Đảo bị bắt giữ.

Theo thượng tá Hoàng Anh Tuấn - Phó Trưởng Công an huyện Tam Đảo: Hồi 14 giờ ngày 3/11, Công an huyện Tam Đảo đã phối hợp với Phòng PC08 (Phòng Cảnh sát giao thông Công an Vĩnh Phúc) tiến hành kiểm tra bắt giữ 27 phương tiện xe mô tô do 27 thanh thiếu niên nam, nữ điều khiển chở theo sau từ 1 đến 2 người không đội mũ bảo hiểm, không gương chiếu hậu, xe không có biển kiểm soát, không giấy tờ, tập trung thành đoàn đi theo Quốc lộ 2B lên thị trấn Tam Đảo, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Đặc biệt, nhóm đối tượng này khi gặp lực lượng CSGT thì bất ngờ quay đầu đi ngược chiều bỏ chạy, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT. Tuy nhiên, lực lượng công an đã nhanh chóng vây bắt được tất cả các đối tượng vi phạm.

Xác minh ban đầu, các đối tượng này có độ tuổi từ 14 đến 23 trú tại một số địa phương như Bình Xuyên, Vĩnh Yên, Tam Dương, Tam Đảo, Vĩnh Tường của tỉnh Vĩnh Phúc cùng các địa phương lân cận như Hà Nội và Tuyên Quang...

Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp trên, đồng thời tạm giữ giấy tờ, phương tiện liên quan theo quy định của pháp luật.

Như vậy, đây là thứ 3 trong thời gian gần đây, Công an huyện Tam Đảo đã nhiều lần ra quân ngăn chặn, vây bắt, nhiều đối tượng là tuổi trẻ sử dụng phương tiện xe máy vi phạm quy định về an toàn giao thông trên đoạn Quốc lộ 2B đi lên thị trấn Tam Đảo.

Công an huyện Tam Đảo đề nghị các gia đình, phía nhà trường cần phối hợp trong công tác giáo dục, quản lý con em mình là những thanh, thiếu niên khi tham gia giao thông không điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe, gây mất an toàn giao thông./.

Anh Tú

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/cong-an-tam-dao-bat-giu-nhom-thanh-nien-lai-27-mo-to-dan-hang-ngang-lang-lach-a19350.html