Festival biển Nha Trang: hơn 2 tấn trái cây được sử dụng cho Lễ hội khỉ 2015

Lễ hội khỉ là hoạt động khởi đầu Festival Biển Nha Trang, chương trình được đầu tư công phu, bao gồm nhiều nội dung, đan xen các với sinh hoạt văn hóa, thể thao truyền thống của ngư dân địa phương. Đặc biệt, trong khuôn khổ lễ hội là tiệc buffet với hơn 2 tấn trái cây dành cho đàn khỉ đang sinh sống trên đảo.

 

Lễ hội khỉ là hoạt động khởi đầu Festival Biển Nha Trang. Ảnh: Khánh Hòa online


 
 Những chiếc mô tô nước khuấy động không khí lễ hội trên mặt đầm Nha Phu. Ảnh: Khánh Hòa online

Bước chân lên đảo Hòn Lao, mọi người cùng hòa mình vào đoàn rước “khỉ và những người bạn”. Bên cạnh đó là nhiều tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc, cùng sự xuất hiện của diễn viên hài Hiếu Hiền trong vai trò người dẫn chương trình đã làm tăng thêm tính vui nhộn cho lễ hội. Chương trình lễ hội năm nay, đã có thêm những hoạt động mới dành cho người dân địa phương cùng tham gia như thi đua thuyền, thi đan lưới, thi làm đồ thủ công mỹ nghệ từ phế liệu…Đặc biệt, trong khuôn khổ lễ hội là tiệc buffet với hơn 2 tấn trái cây dành cho đàn khỉ đang sinh sống trên đảo.



 Đảo Hòn Lao chào đón du khách trong ngày lễ hội. Ảnh: Khánh Hòa online



Màn tiệc thưởng thức trái cây của các chú khỉ. Ảnh: Khánh Hòa Online

Một trong những điểm nhấn của chương trình không chỉ thu hút sự quan tâm theo dõi và cổ vũ, động viên của toàn thể du khách cùng cộng đồng dân cư sinh sống quanh đầm Nha Phu mà còn tạo nên bầu khí tưng bừng của lễ là cuộc đua thuyền dành cho ngư dân 2 xã Vĩnh Lương (TP Nha Trang) và Ninh Ích (huyện Ninh Hòa). Bên cạnh đó là không gian nghệ thuật sắp đặt với triển lãm ảnh đẹp vịnh Nha Phu, đảo khỉ; triển lãm sản phẩm làm từ vỏ ốc và nghề đan lưới truyền thống của người miền biển.

Theo Ngày Nay

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/festival-bien-nha-trang-hon-2-tan-trai-cay-duoc-su-dung-cho-le-hoi-khi-2015-a1932.html