Du lịch Khánh Hòa, bé trai Hàn Quốc âm tính với MERS

Bé trai người Hàn Quốc đến du lịch tại Khánh Hòa bị sốt trên 38 độ C âm tính với virus MERS-CoV.

Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, sáng nay 9-6, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế có văn bản xác nhận bệnh nhi 7 tuổi người Hàn Quốc đi du lịch cùng gia đình tại Cam Ranh, Khánh Hòa đã có kết quả xét nghiệm bệnh phẩm âm tính với virus MERS- CoV.


Đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc phải đeo khẩu trang khi tới sân bay quốc tế Incheon để đáp chuyến bay sang Malaysia ngày 8-6 - Ảnh: Reuters

Trước đó, hôm 8-6 bệnh nhi đến Khánh Hòa cùng gia đình, kiểm tra thân nhiệt tại sân bay cho kết quả bệnh nhi sốt trên 38 độ C. Kết quả khám sàng lọc tại Hàn Quốc là bệnh nhi bị viêm họng, nơi bệnh nhân và gia đình sinh sống không ghi nhận trường hợp mắc MERS cũng như không tiếp xúc với ai nghi ngờ nhiễm virus.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn bệnh nhi và hai người trong gia đình đã được đưa về cách tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, lấy mẫu bệnh phẩm gửi về xét nghiệm tại Viện Pasteur TPHCM. Đồng thời, 3 người trong gia đình cumngx được cách ly, khám tư vấn và lấy máu xét nghiệm.

Sau khi nhận được bệnh phẩm của bệnh nhân đến 14h30 ngày 8/6/2015 Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh cho kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút gây MERS-CoV bằng phương pháp RT-PCR.

Cũng liên quan đến loại dịch bệnh này, Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, tính đến sáng 9/6 tại Hàn Quốc có thêm 1 người tử vong và 8 trường hợp nhiễm MERS-CoV mới, nâng tổng số người bị mắc tại quốc gia này lên 95 người.

Theo đó, bệnh nhân thứ 7 tử vong tại Hàn Quốc là một phụ nữ 68 tuổi, nằm tại phòng cấp cứu bệnh viện Seoul, nơi từng xác nhận có các trường hợp nhiễm MERS-CoV trước đó. Ba trường hợp nhiễm bệnh mới đều được xác định là lây lan từ một phòng cấp cứu của cùng một bệnh viện, chiếm đến 37 ca lây nhiễm chéo trên tổng số 95 ca bệnh tại Hàn Quốc. Theo Bộ Y tế Hàn Quốc, tất cả các ca bệnh đều lây nhiễm trong môi trường bệnh viện.


Quỳnh Trang (Tổng hợp)

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/du-lich-khanh-hoa-be-trai-han-quoc-am-tinh-voi-mers-a1929.html