EVNHCMC: Trao 9 tỷ đồng ủng hộ cho các bệnh viện tuyến đầu điều trị Covid-19

Sáng 20/10, tại Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, đồng chí Nguyễn Duy Quốc Việt, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã trao biểu trưng ủng hộ 9 tỷ đồng cho các bệnh viện tuyến đầu phục vụ công tác phòng chống, điều trị, hồi sức, cấp cứu bệnh nhân Covid-19 tại TPHCM.

20-10-2021-evnhcmc-trao-9-ty-dong-ung-ho-cho-cac-benh-vien-tuyen-dau-dieu-tri-covid19-ae3dc335-details-1634795346.jpg
Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC Nguyễn Duy Quốc Việt trao ủng hộ cho đại diện Bệnh viện Thống Nhất. Ảnh: Chi Lan

7 bệnh viện sẽ nhận ủng hộ là Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện 30/4, Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Đại học Y dược, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Quân y 103 (Dã chiến 5G), Viện Pasteur TPHCM. Với nguồn tài trợ của EVNHCMC, các Bệnh viện sẽ trang bị các thiết bị mà các bệnh viện còn thiếu hoặc chưa có để phục vụ công tác phòng chống, điều trị, hồi sức, cấp cứu bệnh nhân Covid-19.

Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC Nguyễn Duy Quốc Việt cho biết, với việc tiếp tục ủng hộ 9 tỷ đồng cho các bệnh viện, EVNHCMC mong muốn được đóng góp nguồn kinh phí để trang bị vật tư y tế phục vụ điều trị bệnh nhân, cùng góp sức, chung tay san sẻ khó khăn với các bệnh viện tuyến đầu tại TPHCM trong việc thực hiện phòng, chống, ngăn ngừa dịch bệnh Covid -19.

benhvien-1634795398.jpg
Đại diện các bệnh viện tiếp nhận ủng hộ của EVNHCMC. Ảnh: Chi Lan

“EVNHCMC luôn xác định mục tiêu kép là đảm bảo nhiệm vụ cung ứng điện cho thành phố cùng với việc phòng chống dịch hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cộng đồng và cho CNVC-LĐ. Bên cạnh việc hoàn thành tốt công tác cung ứng điện đầy đủ, ổn định và an toàn cho thành phố, EVNHCMC luôn tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội, san sẻ vì cộng đồng trên địa bàn TPHCM và các tỉnh thành lân cận. Sự chung tay và lan tỏa của toàn thể CNVC-LĐ thể hiện tinh thần đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, với mong muốn góp sức đẩy lùi dịch bệnh, đưa hoạt động kinh tế, xã hội của thành phố sớm trở lại trạng thái bình thường mới” – Đồng chí Nguyễn Duy Quốc Việt cho biết thêm.

mientrung-1634795432.jpg
Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC Lê Văn Minh (phải) trao 300 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Viêt Nam TPHCM để ủng hộ bà con các tỉnh miền Trung. Ảnh: Chi Lan

Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát vào đầu năm 2020 tới nay, EVNHCMC đã ủng hộ công tác phòng chống dịch và quỹ vaccine gần 22 tỷ đồng. Đảng viên Tổng công ty tự nguyện đóng góp hơn 470 triệu đồng để ủng hộ đồ bảo hộ và lương thực cho lực lượng tuyến đầu và người dân khó khăn trên địa bàn TP. Tặng 50 bộ máy tính và 50 bộ máy in cho Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 Bệnh viện Bạch Mai tại TPHCM. Tài trợ vật tư y tế cho 15 bệnh viện tuyến đầu điều trị Covid-19, với tổng kinh phí 2,6 tỷ đồng do cán bộ công nhân viên EVNHCMC tự nguyện đóng góp (trao tặng là 24.000 bộ đồ bảo hộ, hơn 40.000 khẩu trang N95 và 3M, 7.500 kính chống giọt bắn).

Mới dây nhất, ngày 15/10/2021, EVNHCMC đã nhận bảo trợ dài hạn cho 35 trẻ em mồ côi cha, mẹ mất do nhiễm Covid-19, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đến khi các em đủ 18 tuổi. Mỗi em sẽ nhận học bổng trị giá 24 triệu đồng/năm, dự kiến tổng kinh phí cho chương trình bảo trợ này là 7 tỷ đồng.

EVNHCMC ủng hộ 300 triệu đồng cho bà con các tỉnh miền Trung

Ngày 20/10/2021, đồng chí Lê Văn Minh, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đại diện EVNHCMC đã trao 300 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Viêt Nam TPHCM để ủng hộ bà con các tỉnh miền Trung đang chịu nhiều thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra. Ngay khi nhận tin bà con đang phải chịu nhiều thiệt hại về người và của cải vật chất do mưa lũ gây ra, EVNHCMC đã nhanh chóng tiến hành các thủ tục nhằm kịp thời trao 300 triệu đồng ủng hộ bà con.

Với số tiền này, EVNHCMC mong muốn đóng góp phần nào giúp bà còn giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ, khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống.

Theo hcmcpv.org.vn

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/evnhcmc-trao-9-ty-dong-ung-ho-cho-cac-benh-vien-tuyen-dau-dieu-tri-covid-19-a19194.html