Đà Nẵng: Doanh nghiệp kiến nghị về việc mở lại gói thầu trong thời gian giãn cách xã hội

Cho rằng Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) mở thầu đang trong thời điểm giãn cách xã hội, nhiều doanh nghiệp có đơn gửi Sở Kế hoạch Đầu tư TP Đà Nẵng xem xét, có kế hoạch mời thầu lại gói “thầu xây dựng trường Tiểu học Quang Trung cơ sở 2 - GĐ1” để các doanh nghiệp được tham dự, cạnh tranh lành mạnh để tránh thất thoát cho ngân sách nhà nước.

duc-pha-0-1634208616.jpg
Đơn kiến nghị của Công ty TNHH Xây dựng Cơ Điện lạnh Đức Pháp gửi đến Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng xem xét mở lại gói thầu

Trong đơn gửi đến cơ quan chức năng, Công ty TNHH Xây dựng Cơ điện lạnh Đức Pháp có địa chỉ tại lô 3C2, đường Trần Thánh Tông, P. Nại Hiên Đông, Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết: Vào thời điểm toàn TP Đà Nẵng đang thực hiện chỉ thị giãn cách xã hội với đỉnh điểm “ai ở đâu thì ở đó” nhưng Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng lại tiến hành mở bán gói thầu xây dựng trường Tiểu học Quang Trung cơ sở 2 - GĐ1.

Cụ thể, vào thời điểm mở bán hồ sơ mời thầu trên từ 16h8 ngày 27/8 - 14h20 ngày 20/9, trùng với thời gian TP. Đà Nẵng đang ban hành Quyết định giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19, mà cao điểm là "ai ở đâu thì ở đó". Do đó, việc mở bán hồ sơ thầu trong thời điểm trên khiến nhiều doanh nghiệp không thể di chuyển để mua hồ sơ tại BQLDA Đầu tư xây dựng quận Sơn Trà và nhiều thủ tục liên quan đến việc làm hồ sơ dự thầu như: công chứng, ngân hàng và các thủ tục khác. Nhưng vẫn có một số doanh nghiệp vẫn làm được hồ sơ dự thầu trong đó có công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Saiko.

Ông Trần Văn Pháp đại diện Công ty TNHH Xây dựng Cơ điện lạnh Đức Pháp cho biết thêm: Liệu việc đi lại làm hồ sơ thủ tục dự thầu của các công ty tham gia gói thầu trên trong thời gian “ai ở đâu thì ở đó” của quy định phòng chống dịch Covid -19 thành phố Đà Nẵng có đúng hay không?!. Việc mở thầu đúng thời gian trên của Ban quản lý có làm khó các doanh nghiệp trong việc mua hồ sơ, hoàn thiện thủ tục tham gia gói thầu trên không?!.

duc-phap-2-1634208234.jpg

Trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Thông - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Sơn Trà cho biết: Gói thầu trên được mở rộng công khai, thông tin hồ sơ đầy đủ trên mạng, và hiện nay gói thầu đang được đơn vị tư vấn chấm.

Không đồng ý việc mở mời gói thầu trong thời gian giãn cách xã hội từ Ban quản lý dự án xây dựng quận Sơn Trà, ngày 14/10/2021 Công ty TNHH Xây dựng Cơ Điện lạnh Đức Pháp có đơn kiến nghị gửi trực tiếp đến Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng xem xét có kế hoạch mời thầu lại gói thầu xây dựng trường Tiểu học Quang Trung cơ sở 2 - GĐ1 để các doanh nghiệp có cơ hội được tham dự gói thầu này trên tinh thần công khai, minh bạch, cạnh tranh lành mạnh nhằm tránh thất thoát cho ngân sách của Thành phố./.

H. Tài

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/da-nang-doanh-nghiep-kien-nghi-ve-viec-mo-lai-goi-thau-trong-thoi-gian-gian-cach-xa-hoi-a19089.html