Hà Tĩnh: Nữ Đại úy Công an miền sơn cước nhiệt huyết, sáng tạo

Luôn nỗ lực phấn đấu, phát huy vai trò trách nhiệm trong các phong trào thi đua, quyết đoán trong công việc đó là những điều mọi người chia sẻ về đồng chí Đại úy Đậu Thị Nhung – Đội An ninh (Công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh).

1-1634179128.jpg
Không ngừng học tập, nghiên cứu tài liệu

Cơ duyên gắn bó với ngành, nhiệt huyết với công việc

Là một cô gái mảnh mai nhưng luôn tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Đó là những ấn tượng ban đầu mà chúng tôi cảm nhận về nữ Đại úy Đậu Thị Nhung.

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê xã biên giới huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Ngay từ khi còn là học sinh, cô gái sinh năm 1990 Đậu Thị Nhung đã ấp ủ ước mơ trở thành chiến sĩ Công an nhân dân với nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện và thi đỗ Học viện An ninh nhân dân vào năm 2009.

1-1634179898.jpg
Đạt giải 3 Cuộc thi 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân do Công an tỉnh tổ chức.

Năm 2014, sau khi tốt nghiệp Học viện An ninh nhân dân với tấm bằng loại giỏi, được phân công về công tác tại Đội An ninh, Công an huyện Hương Khê, 07 năm gắn bó với công tác an ninh, đồng chí Đậu Thị Nhung không ngừng nỗ lực nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.

Nhớ lại thời gian lúc mới ra trường còn nhiều điều khó khăn nhưng phát huy tinh thần xung kích, năng động của tuổi trẻ CAND, đồng chí đã không ngừng nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm để phục vụ công tác chuyên môn của mình, luôn sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ; không ngại khó, ngại khổ, luôn tận tụy, nhiệt huyết với công việc, nỗ lực hết mình để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Đồng chí cùng đồng đội tham mưu xây dựng nhiều kế hoạch chuyên đề, chủ động trong công tác nắm tình hình, kịp thời tham mưu cho các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị trên địa bàn. Đồng chí Nhung chia sẻ: “Công việc luôn áp lực nhưng tôi may mắn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị, đội và sự hỗ trợ hết lòng của đồng nghiệp, sự sẻ chia của gia đình. Bởi vậy, dẫu công việc có vất vả bao nhiêu tôi cũng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Năng động, tích cực tham gia các phong trào đoàn, hội

Cùng với công tác chuyên môn, với vai trò là ủy viên BCH Hội phụ nữ huyện, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện, ủy viên BCH đoàn CA huyện. Một người luôn tích cực, trách nhiệm, hết mình với phong trào phụ nữ, hoạt động đoàn. Thường xuyên đưa ra những sáng kiến, việc làm hay có ý nghĩa như phát động phong trào, duy trì chương trình “Nồi cháo yêu thương” cho các bệnh nhân nghèo tại bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, chương trình “Bánh chưng xanh”, “Phiên chợ 0 đồng”... và nhiều hoạt động xã hội, cộng đồng góp phần lan tỏa hình ảnh người chiến sỹ CAND “Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Không chỉ vậy, đồng chí Nhung có niềm đam mê với công tác tuyên truyền, định hướng trên không gian mạng. Đồng chí không ngừng trau dồi, nghiên cứu để có những bài viết hay, ý nghĩa góp phần định hướng dư luận nhân dân và lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc. Ngoài ra, đối với nhiệm vụ được phân công đồng chí là cán bộ tích cực phối hợp với các Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh trong đấu tranh, xử lý đối với các hành vi vi phạm trên không gian mạng. 

9-1634180211.jpg
Tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác đoàn, hội...

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, lòng yêu nghề và sự hy sinh thầm lặng của người chiến sĩ Công an, ở vị trí công tác nào, đồng chí Nhung cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, đồng chí luôn “có duyên” với nhiều giải thưởng trong các cuộc thi: Giải ba các cuộc thi “Tìm hiểu 75 năm ngày thành lập lực lượng CAND và 15 năm ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”, “Tìm hiểu về Luật An ninh mạng”, giải 3 cuộc thi “Tìm hiểu 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH và 20 năm ngày toàn dân PCCC”, giải nhì cuộc thi “Tìm hiểu 150 năm thành lập huyện Hương Khê”.

Với sự nỗ lực trong công tác, từ năm 2014 đến nay, Đại úy Đậu Thị Nhung đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, nhiều năm liền là đảng viên hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2020 đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Giám đốc Công an tỉnh, Hội LHPN huyện Hương Khê, Đoàn thanh niên công an tỉnh tặng Giấy khen trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn và các phong trào thi đua. 

2-1634180465.jpg

Đại úy Nguyễn Văn Hùng - Phó đội trưởng Đội an ninh (Công an huyện Hương Khê) nhận xét: “Đồng chí Đại úy Đậu Thị Nhung là một cán bộ được đào tạo bài bản, tốt nghiệp Học viện An ninh nhân dân. Có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức và năng lực tốt, luôn nhiệt tình trong công tác, không nề hà bất cứ công việc gì. Tham gia và đạt nhiều giải thưởng cấp Bộ, Công an tỉnh tổ chức”./.

Viết Hải

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/ha-tinh-nu-dai-uy-cong-an-mien-son-cuoc-nhiet-huyet-sang-tao-a19077.html