Người nông dân tự bỏ ra 160 triệu đồng để hỗ trợ tiền xăng, tiền ăn cho người lao động khó khăn về quê

Câu chuyện anh nông dân Nguyễn Hồng Sơn, ngụ tại 180 tổ 5, Ấp 1, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai bỏ ra 160 triệu đồng để hỗ trợ tiền xăng xe cho người lao động khó khăn về quê là một hành động đẹp, một minh chứng cho câu “Lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam.

anh-nong-dan-lam-tu-thien3-1633512768-1633592239.jpg
Anh Nguyễn Hồng Sơn, người đội mũ đỏ đứng cùng bà con.

Những ngày gần đây, do nhiều khó khăn cộng với tâm lý bất an vì dịch bệnh gây ra nên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP HCM. Nhiều người lao động nhập cư đã tạm thời lên đường về quê để tránh dịch. Trong số những người về quê, rất nhiều người ở vào hoàn cảnh hết sức khó khăn. Họ gần như trắng tay, nhẳn túi do phải nghỉ việc mấy tháng liền vì dịch bệnh. Và trên con đường về quê của họ không thiếu sự sẻ chia, hỗ trợ của rất nhiều cá nhân, tổ chức với những phần cơm, ổ bánh mì, hộp sữa, chút ít tiền xăng để giúp họ có thêm chút động lực trên đường về. Và anh nông dân Nguyễn Hồng Sơn là  một trong rất nhiều những người như thế.

anh-nong-dan-lam-tu-thien2-1633512768-1633592278.jpg
anh-nong-dan-lam-tu-thien5-1633513305-1633592300.jpg

Khi được hỏi về việc làm này anh Sơn chia sẻ: trên địa bàn anh ở thuộc xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai có rất nhiều người lao động nhập cư là bà con người Chăm, Khơ Me. Phần lớn bà con ở các tỉnh miền Tây và Ninh Thuận. Do dịch bệnh dẫn đến mất việc khiến cho đời sống họ gặp nhiều khó khăn. Ngay từ những ngày đầu thực hiện giãn cách, anh cùng một số anh em thân thiết đã mua hàng tấn lương thực để hỗ trợ bà con. Nhà văn Nguyễn Một cũng thông qua anh gửi tặng bà con gần 1 tấn gạo và nhờ anh trao giùm.

Mấy hôm nay, khi lãnh đạo tỉnh cho phép bà con có nguyện vọng về quê đăng kí danh sách, hỗ trợ công tác xét nghiệm và tổ chức đưa đón, dẫn đoàn thì rất nhiều người là bà con Khơ Me, Chăm đang tạm trú trên địa bàn xã Sông Trầu cũng đăng kí về. Biết bà con khó khăn nên anh chạy đi vay mượn bạn bè và gom góp được 160 triệu đồng để tặng tiền xe cho bà con, mỗi phương tiện là hai trăm ngàn đồng.

Anh nói, bà con đang khó khăn quá, nên mình cùng chung tay với xã hội để giúp mọi người. Mong cho dịch bệnh được kiểm soát nhanh để bà con yên tâm quay trở lại làm việc, chứ ở quê cũng khó khăn lắm. Còn số tiền 160 triệu đồng, hy vọng 4, 5 vụ chuối là kiếm lại được thôi.

anh-nong-dan-lam-tu-thien1-1633512768-1633592314.jpg
Anh Nguyễn Hồng Sơn, người đội mũ đỏ đứng cùng bà con.

Sáng 06/10 khi liên hệ với anh qua điện thoại anh nói: mới hỗ trợ hơn 20 người là bà con dân tộc Chăm đang kẹt ở xã đồi 61 (Trảng Bom - Đồng Nai) 5 triệu đồng để bà con về quê Ninh Thuận. Những người này bị trễ xe ngày hôm qua do chờ kết quả xét nghiệm. Hiện lãnh đạo địa phương đã cho xe để đưa bà con về quê.

Làm từ thiện luôn có rất nhiều cách. Và cách mà cả cộng động đang chia sẻ với người lao động nhập cư những ngày qua một lần nữa làm cho hai chữ đồng bào càng thắm thiết hơn. Những người luôn sẵn sàng giúp đỡ đồng bào của mình trong khốn khó, vì họ nghĩ nẻo thiện không ở đâu xa mà ở ngay trong hành động, việc làm mỗi ngày.

Và chúng ta có quyền hy vọng vào những điều tốt đẹp, hy vọng người lao động sau khi ổn định mọi thứ họ sẽ quay trở lại để làm việc như chưa hề có dịch bệnh xảy ra.

NDHA

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/nguoi-nong-dan-tu-bo-ra-160-trieu-dong-de-ho-tro-tien-xang-tien-an-cho-nguoi-lao-dong-kho-khan-ve-que-a18996.html