Khai quật những bí ẩn kinh ngạc giữa Hồ Con Rùa - Dinh độc lập và vận mệnh chính trị của Nguyễn Văn Thiệu (Kỳ VII)

Những người tin tưởng vào chuyện huyền bí lá số tử vi luôn thắc mắc: Vì sao Thiệu mang chân mang đế vương đời đời theo lá số "tam tý, tứ quý" được thầy phong thủy trấn yểm khắp nơi mà vẫn phải tháo chạy khỏi dinh Độc Lập?

maxresdefault-1632205424.jpg
Có rất nhiều giai thoại về Hòn đá Dao mặt quỷ thời Nguyễn Văn Thiệu

Lực lượng công binh được lệnh chiếm ngôi chùa nhỏ Văn Thánh Miếu xây lại thành 3 ngôi lớn. Những tu sĩ cũ bị đuổi đi nơi khác. Xây xong Văn Thánh Miếu, bà mẹ của Thiệu vào ở cho đến khi qua đời. Để an toàn, Thiệu còn giao cho Tỉnh trưởng Ninh Thuận cắt cử một trung đội địa phương quân ngày đêm canh phòng. Thực ra, đó là cái cách Thiệu xây dinh thự cho bà mẹ ruột đã thoát gia khổ tu ở đó. Lính canh "ngôi trấn yểm" nhưng thực ra là bảo vệ cho bà mẹ Nguyễn Văn Thiệu.

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên đã xảy ra vào cuối năm 1974. Khi đó, các mặt trận Tây Nguyên, miền Đông được quân ta giải phóng ào ạt. Bỗng dưng, vùng núi Đá Chồng có hiện tượng "bão côn trùng". Cào cào, châu chấu, sâu bướm sinh sôi nảy nở bay thành từng đàn lớn rợp cả bầu trời. Chưa hết, một buổi chiều mưa, sét đánh vỡ ngọn Đá Dao làm đôi. Đá Dao lăn xuống bứng gốc 3 hòn đá tạo thành mặt quỷ. Thế là Đá Dao lẫn Mặt Quỷ không còn.

Đầu năm 1975, quân ta giải phóng Sài Gòn. Được dịp, các thầy bói càng tin tưởng vào việc Thiệu trấn yểm cung mạng. Năm 1975 là năm Ất Mão. Họ cho rằng tuối Giáp Tý của Thiệu kỵ Ất Mão. Con mèo làm thịt ăn sống con chuột nên Thiệu phải ra đi.

Cùng trong năm xây dựng miếu Văn Thánh trấn hòn Đá Dao, Thiệu còn cho trồng 5 trụ đá theo thế "ngũ long trấn phục" ở dinh thự số 81, đường Trần Quốc Thảo, quận 3 (ngày nay là trụ sở Hội Liên hiệp Văn Học Nghệ Thuật TP. Hồ Chí Minh). Đó là dinh thự được giao cho Thiệu làm nhà ở. Thiệu sợ ám sát, không dám ở bên đó nên giao cho bà mẹ vợ. Lấy cớ trồng 5 trụ đá trấn yểm vận mệnh quốc gia, Thiệu cắt cử 1 toán cảnh sát dã chiến đến canh giữ. Xem như mẹ vợ của Thiệu được bảo vệ mà không tốn 1 xu thuê người.

Sau năm 1975, chính quyền cách mạng tiếp quản dinh thự đó làm nhà tang lễ. Thấy những trụ đá ngăn cản lối đi, nhân viên nhà tang lễ nhở bỏ 4 trụ. Họ chừa 1 trụ nằm ở góc tường nhà bên trái làm miếu nhang khói cúng vong. Khi nhà tang lễ dời đi, biệt thự này trở thành trụ sở Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tp Hồ Chí Minh. Ngôi miếu này vẫn tồn tại. Mới đây, trụ sở này được phá dỡ xây mới. Cái miếu - trụ đá trấn yểm bị phá bỏ.

Tại trung tâm Thốt Nốt, Cần Thơ, Thiệu cũng cho xây 1 ngôi miếu nhỏ trồng 5 trụ đá giữa 1 khu vườn cây ven quốc lộ 91 rồi cắt cử 1 lính Nghĩa quân canh gác, hương khói. Thật ra, đó mà miếng đất Thiệu mua khi còn là Tư lệnh quân khu 4. Ông ta dự tính, nếu Sài Gòn bị giải phóng, ông ta sẽ về Cần Thơ trú ngụ và đó sẽ là nơi xây dinh thự. Sau năm 1975, cái miếu này bị phá bỏ và chính quyền xây thành trung tâm Giáo dục Dạy nghề và nay là một siêu thị.

Những người tin tưởng vào chuyện huyền bí lá số tử vi luôn thắc mắc: Vì sao Thiệu mang chân mang đế vương đời đời theo lá số "tam tý, tứ quý" được thầy phong thủy trấn yểm khắp nơi mà vẫn phải tháo chạy khỏi dinh Độc Lập? Họ lập luận rằng, những điểm trấn yểm bị phá bỏ thì chế độ Việt Nam Cộng Hòa sập thôi, chứ chân mạng thiên tử thì làm sao thay đổi được?

15662981773060-thumbnail-1632206046.jpg
Nguyễn Văn Thiệu luôn tin vào lá số tử vi "chân mệnh thiên tử" của mình.

Những người không tin thì thắc mắc: Tại sao những người sinh cùng thời khắc với Thiệu lại không làm Tổng thống mà duy nhất chỉ mỗi mình Thiệu? Vì sao hòn Đá Dao, Mặt Quỷ bị bể nát trùng khớp với sự kiện Sài Gòn được giải phóng?

"Tin" hay không "tin" đều không lý giải được bởi đàng sau lá số tử vi đó là một mưu đồ chính trị có xếp đặt theo một chiêu thức. Tạm gọi chiêu thức đó là: Dụng linh phối chính. Có nghĩa là dùng tâm linh để kiểm soát chính trị.

Thiệu đã dùng chiêu tâm linh để người dân miền Nam tin rằng, Thiệu là người trời sai xuống làm Tổng thống.

Thật ra, Thiệu không mang mệnh "Tam tý, Tứ quý" như chính ông ta và Huỳnh Liên thường rêu rao. Thiệu cầm tinh con Heo.

Ngày sinh thật của Nguyễn Văn Thiệu là ngày 5-4-1923, chứ không phải ngày 24-12-1924 như ông khai trong hồ sơ cá nhân và thường khoe ầm ĩ.

Theo lời kể của bà mẹ thì ông chào đời vào giờ dần. Chiếu theo tử vi thì đó là giờ dần, ngày mậu thân, tháng ất mão, năm Quý Hợi. Dần + thân + hợi thì lá số tử vi của ông xấu đến tàn tệ: Tứ hành xung khắc. Tức mệnh yểu, bất tài, độc ác và háo sắc. Theo những ông thầy tử vi thì nhờ năm sinh thuộc về mạng "quý" nên ông không thành cướp cạn hoặc tử trận từ thời mới mang lon Thiếu úy.

Căn cứ vào lá số tử vi này so với đời thật của Nguyễn Văn Thiệu thì có vẻ đúng hơn lá số "tam tý, tứ quý" mà chiêm tinh gia Huỳnh Liên lẫn ông Thiệu thường khoe ầm ĩ trước 2 lần bầu cử Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa.

Người ta chỉ biết sự thật về ngày sinh khi ông kết thúc kiếp người vào ngày 29-09-2011 tại Boston, Massachusetts, Mỹ. Người ta giật mình vỡ lẽ khi thấy vợ con ông ghi ngày sinh của ông trên bảng cáo phó khác hoàn toàn so với những lần ông công bố. Có nghĩa là suốt cuộc đời, ông đã tự lừa dối mình, lừa dối người mọi thứ, kể cả ngày sinh tháng đẻ. Cho rằng, ông dùng lá số tử vi "tam tý, tứ quý" để làm chiêu thức phục vụ cho ý đồ chính trị thì đáng lẽ cái ngày từ chức Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa, sống lưu vong nơi đất khách quê người, ông nên công bố để lấy lại "danh dự" cho lá số tử vi.

Suốt quảng thời gian dài, ông đã khiến thiên hạ tốn biết bao công sức và giấy mực cho lá số "khủng" của ông.

la-so-1632206466.jpg
Lá số tử vi "tam tý, tứ quý" của Thiệu

Có dư luận cho rằng, ngày đầu đời cắp sách đến trường, ông đã không biết ngày sinh thật của mình, khi ghi danh, ông đã chọn ngày tốt để khai. Điều này không đáng tin vì, với cái tuổi đồng ấu, ông chưa đủ trí óc để chọn ngày sinh tốt cho mình hoặc chí ít là chưa đủ khôn để nói dối.

Sau khi ngày sinh thật của ông Thiệu được tiết lộ trên cáo phó thì trong nhóm người sống lưu tại Pháp bỗng xuất hiện một nhân vật có tên là TĐS tự nhận là bác sỹ nhưng làm tình báo viên CIA trong vai ký giả Trần Hoàng Quân hành nghề báo tại Sài Gòn trước năm 1975. Ông này tự nhận mình là trưởng nhóm nghiên cứu Tử Vi ĐA và còn là thầy chiêm tinh gia đại tài bậc nhất quả địa cầu. Ông này kể, cái lá số tử vi "tứ tý, tứ quý" (ông này cho là ông Thiệu mang mạng "tứ tý") của ông Thiệu là do ông "sáng tác, ngụy tạo" theo đơn đặt hàng của CIA thời điểm chuẩn bị đảo chính Diệm. Thế nhưng dựa vào những lời huyênh hoang, khoác lác của ông này người ta không tin.

Thật ra, cái lá số "tam tý, tứ quý" mà ông Thiệu đưa cho Huỳnh Liên đi quảng cáo là do chính tay Đỗ Mậu "vẽ" vào thời điểm chuẩn bị đảo chính Diệm. Lúc đó, Đỗ Mậu là Giám đốc Nha An ninh Quân đội. Là giám đốc một cơ quan tình báo quân đội, Đỗ Mậu nắm trong tay danh sách, tư tưởng, nguồn gốc chính trị của từng tên tướng, tá Việt Nam Cộng Hòa.

do-mau-1632206981.jpg
Đỗ Mậu (kính đen) và tướng Nguyễn Khánh

Có thể nói, Đỗ Mậu rất "tài giỏi" trong việc bói toán đoán vận mệnh. Đỗ Mậu mời ai đến nhà xủ quẻ và phán con đường hoạn lộ thênh thang thì cứ y như rằng một thời gian sau, người đó được thăng quan tiến chức. Trước khi đảo chính Diệm, chính Đỗ mậu đã gieo quẻ và đoán rằng Dương Văn Minh có "chân mệnh làm vua" thì sau đó, Big Minh được làm Chủ tịch Hội đồng Quân nhân Cách mạng. Trước khi chỉnh lý, Đỗ Mậu lại gieo quẻ cho Nguyễn Khánh và phán "có số làm vua" thì sau chỉnh lý, Nguyễn Khánh được làm Quốc trưởng. Dù phán đâu trúng đó nhưng Đỗ Mậu lại không đoán được có ngày Nguyễn Khánh hất cẳng mình.

Vì sau Đỗ Mậu lại bói toán giỏi như thế?

Nông Huyền Sơn

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/khai-quat-nhung-bi-an-kinh-ngac-giua-ho-con-rua-dinh-doc-lap-va-van-menh-chinh-tri-cua-nguyen-van-thieu-ky-vii-a18783.html