Quảng Ngãi xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho vùng nguy cơ lây nhiễm cao

Ngày 17/9, tại xã Nghĩa Phú, TP Quảng Ngãi, Ban Dân vận, MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, Hội Chữ thâp đỏ và Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho người dân địa bàn có nguy cơ lây nhiễm cao.

xet-nghiem-3-1631867725.jpg
Thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho người dân xã Nghĩa Phú.

Có khoảng 900 người được lấy mẫu xét nghiệm, người dân đến lấy mẫu tuân thủ theo nguyên tắc 5K để tránh tập trung đông người, hạn chế lây nhiễm chéo.

Bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy cho biết: Hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh, các địa phương khác đang cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19, riêng TP.Quảng Ngãi đang là trọng tâm của tình hình diễn biến phức tạp của dịch và phải giãn cách theo Chỉ thị 16. Trong tuần tới, sẽ có những biện pháp quyết liệt hơn, mạnh hơi đối với TP.Quảng Ngãi để đạt mục tiêu đã đề ra trong kế hoạch kiểm soát dịch. Trong đó, giải pháp cơ bản nhất vẫn là phải sàng lọc, xét nghiệm sớm để phát hiện, bóc tách F0 ra khỏi các khu cách ly, các khu phong tỏa và kịp thời phát hiện sớm các F0 trong cộng đồng.

xet-nghiem-5-1631867672.jpg

Dự kiến, chương trình xét nghiệm miễn phí cho 2.700 người dân trên địa bàn TP Quảng Ngãi, nhằm tạo điều kiện hỗ trợ người dân thuộc các vùng có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng được xét nghiệm Covid-19, góp phần kiểm soát, khống chế hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Sau khi hoàn thành lấy mẫu tại xã Nghĩa Phú, chương trình tiếp tục lấy mẫu tại các xã Tịnh Khê, phường Lê Hồng Phong, phường Trần Hưng Đạo… UBND TP Quảng Ngãi chỉ đạo tổ chức khoanh vùng phong tỏa tạm thời những khu vực tổ chức lấy mẫu cho đến khi có kết quả xét nghiệm chính thức.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng trao tặng 50.000 khẩu trang y tế, trị giá 4,5 tỷ đồng từ nguồn ủng hộ của Công ty TNHH Esquel Garment Manufacturing Việt Nam cho người dân vùng dịch trên địa bàn toàn TP Quảng Ngãi./.

Phú Nhiêu

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/quang-ngai-xet-nghiem-covid-19-mien-phi-cho-nguoi-ngheo-kho-khan-vung-nguy-co-lay-nhiem-cao-a18706.html