Triễn lãm online “Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam” nhằm tôn vinh, quảng bá hình ảnh áo dài truyền thống

Sáng 15/9, Sở Văn hóa & Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức triển lãm online “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam” trên trang thông tin điện tử của Sở Văn hóa & Thể thao và các trang mạng xã hội: Tiktok, instagram, facebook, zalo, youtube… nhằm tôn vinh, quảng bá hình ảnh áo dài truyền thống trong dòng chảy văn hóa, lịch sử dân tộc.

anh-2-1631695410.png
Triển lãm giới thiệu hình ảnh chiếc Áo dài Việt Nam xuyên suốt trong dòng chảy văn hóa, lịch sử.

Hoạt động triển lãm diễn ra từ ngày 15/9 đến cuối năm 2021, gồm có 15 clip với 15 chủ đề như: Huế - Chiếc nôi của Áo dài Việt Nam; Khởi nguyên Áo dài Việt Nam; Áo dài trong dòng chảy văn hóa, lịch sử; Y phục hoàng cung; Áo dài nam; Áo dài nữ; Từ truyền thống đến Quốc phục; Áo dài Huế; Nghiên cứu Áo dài Huế; Nghề may thêu Áo dài Huế; Áo dài ngũ thân; Áo dài công sở; Áo dài nữ sinh; Huế - Trung tâm của lễ hội Áo dài; Tự hào Áo dài Huế.

Triển lãm nhấn mạnh các đặc điểm của hành trình nghiên cứu tìm kiếm nguồn gốc, đặc trưng của các loại áo dài từ truyền thống đến hiện đại; đồng thời, giới thiệu các yếu tố riêng có để Huế trở thành Kinh đô Áo dài Việt Nam. Triển lãm giới thiệu các bộ sưu tập áo dài và các nhà thiết kế áo nhằm cung cấp cho người xem những mẫu áo dài đẹp và các địa chỉ may thêu áo dài chuyên nghiệp ở Thừa Thiên Huế.

Ông Phan Thanh Hải, giám đốc sở Văn hóa và Thể thao cho biết, triển lãm sẽ là hoạt động nhằm tôn vinh, quảng bá hình ảnh Áo dài truyền thống trong dòng chảy văn hóa, lịch sử dân tộc; gắn với các hoạt động nghi lễ, sinh hoạt lễ hội truyền thống cũng như trong hoạt động thường ngày của người Việt, góp phần thực hiện thành công mục tiêu Đề án “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam”.

Đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” thực ra là câu chuyện phục hưng một di sản văn hóa truyền thống, đưa di sản ấy vào cuộc sống đương đại, từng bước xây dựng hình ảnh, thương hiệu áo dài Huế, đưa áo dài trở thành sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc và để Cố đô Huế thực sự trở thành kinh đô của áo dài Việt Nam.

Triển lãm được thực hiện trên nền tảng số, hệ thống mạng xã hội tiktok, instagram, facebook, zalo... nhằm tạo sự lan tỏa, thu hút sự tham gia và sáng tạo cộng hưởng của khán giả, nhất là khán giả trẻ đáp ứng mục tiêu kép vừa giới thiệu hành trình xây dựng “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam” vừa đáp ứng các tiêu chí phòng chống dịch COVID-19./.

Song Quỳnh

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/trien-lam-online-hue-kinh-do-ao-dai-viet-nam-nham-ton-vinh-hinh-anh-ao-dai-truyen-thong-a18674.html