Hà Tĩnh: Thi công đường ống công trình, 3 công nhân ngạt khí tử vong

3 công nhân ở Hà Tĩnh được xác định tử vong do ngạt khí trong quá trình thi công đường ống của một công trình tại Khu kinh tế Vũng Áng (TX.Kỳ Anh)

anh-cong-nhan-1630038037.jpg
Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh tiến hành sơ cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi

Tối ngày 26/8, trao đổi với P.V, ông Nguyễn Thế Anh, Phó Chủ tịch UBND TX.Kỳ Anh (Hà Tĩnh), cho biết, sự cố trong quá trình thi công đường ống tại một công trình trên địa bàn khiến ba công nhân tử vong do ngạt khí CO2.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TX.Kỳ Anh cũng xác nhận thông tin trên và cho biết, khoảng 15h45 chiều cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận 3 công nhân làm việc tại Khu kinh tế Vũng Áng đến cấp cứu, trong đó 2 công nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Công nhân còn lại mặc dù đã được các bác sĩ tích cực cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi.

“Nguyên nhân tử vong của 3 công nhân bước đầu được chúng tôi xác định là ngừng tuần hoàn ngoại vi do ngạt khí C02”, vị lãnh đạo này cho hay.

Danh tính các nạn nhân được xác định: L.V.T. ngụ tại phường Kỳ Thịnh; L.N.H. và L.V.N. ngụ tại xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh. Được biết, ba nạn nhân này là công nhân tại Công ty TNHH Công nghiệp Bum Han (thuộc Khu kinh tế Vũng Áng).

Trả lời qua điện thoại, đại diện Công ty TNHH công nghiệp Bum Han cho hay, công ty đang thi công công trình đường ống cho Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

“Chúng tôi đang cố gắng liên hệ với người phụ trách công trình tại Hà Tĩnh để nắm bắt về sự cố công nhân tử vong nhưng vẫn chưa liên lạc được”, vị này nói.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng vào cuộc.

Lê Việt

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/ha-tinh-thi-cong-duong-ong-cong-trinh-3-cong-nhan-ngat-khi-tu-vong-a18249.html