Phát hiện người đàn ông Trung Quốc trốn trong cốp xe ôtô từ Đồng Nai về qua Hà Tĩnh

Lực lượng CSGT tỉnh Hà Tĩnh phát hiện một người Trung Quốc trốn trong cốp xe ôtô. Tài xế khai nhận chở người này từ Đồng Nai ra Bắc Ninh với giá 5 triệu đồng.

trung-quoc-2-1629520632.jpg
Người đàn ông quốc tịch Trung Quốc nằm trốn sau cốp xe ôtô.

Vào khoảng 20h tối ngày 20/8, Tổ kiểm soát giao thông đường bộ phòng, chống dịch Covid-19 phía Nam (đóng tại km 590+400 QL 1, đoạn qua xã Kỳ Nam, TX.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) phát hiện ô tô 4 chỗ mang BKS 18A – 219.44 do tài xế Nguyễn Bá Thuật (SN 1994, trú tỉnh Nam Định) điều khiển, di chuyển theo hướng Nam – Bắc vào địa phận Hà Tĩnh.

Lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để kiểm tra, thời điểm đó, lực lượng chức năng ghi nhận trên xe có 2 người gồm tài xế Nguyễn Bá Thuật (SN 1994, xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) và Đào Văn Hiểu. Tài xế khai ngoài hai người ra thì không còn ai khác.

Tuy nhiên, nhận thấy tài xế có nhiều biểu hiện nghi vấn, tổ trực chốt đã yêu cầu tài xế mở cốp phương tiện để kiểm tra thì phát hiện có một người đàn ông đang nằm trong cốp xe và không có giấy tờ tùy thân.

Tài xế Thuật khai nhận người này có quốc tịch Trung Quốc, thuê chở tử Đồng Nai ra Bắc Ninh với giá 5 triệu đồng tiền công. Để trốn tránh kiểm tra y tế từ nam ra bắc, tài xế Thuật đã cho người đàn ông nước ngoài nằm sau cốp xe.

Tổ trực chốt đã tiến hành lập biên bản xử lý về hành vi chở người từ vùng dịch trốn kiểm tra y tế và đưa cả 3 người đi trên xe ô tô vào khu cách ly tập trung của Khu ký túc xá Mitraco (TX.Kỳ Anh).

Ngành chức năng TX.Kỳ Anh cũng đã lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 của 3 người này.

Lê Việt

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/phat-hien-nguoi-dan-ong-trung-quoc-tron-trong-cop-xe-oto-tu-dong-nai-ve-qua-ha-tinh-a18155.html