Hà Tĩnh: Xử lý trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Sáng 10/8, Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành làm việc đối với H.T. T (SN 1989, trú tại xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) vì đã có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Nghi Xuân.



Nội dung tài khoản cá nhân H.T.T đăng sai sự thật.

Theo đó, vào ngày 07/8/2021, H.T. T đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân đăng tải nội dung "Cả nhà ơi cháu ở Thanh Hóa về đám tang bà ở Xuân Tiên bị Covid giờ họ đưa đi rồi chuẩn bị cách ly và phong tỏa rồi, mọi người cẩn thận nha".

Qua xác minh, Công an huyện Nghi Xuân khẳng định thông tin chị H.T. T đăng tải trên mạng xã hội Facebook là sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Qua buổi làm việc, H.T. T đã nhận thức được hành vi và thừa nhận việc đăng tải thông tin trên xuất phát từ sự nhẹ dạ cả tin nên chưa kiểm chứng thông tin. Sau khi đăng tải khoảng 30 phút, thì chị T đã gỡ bỏ bài viết trên do nhận biết được thông tin đăng tải trên là sai sự thật.
 


Công an huyện Nghi Xuân làm việc với chủ tài khoản Facebook H.T.T
 
Hiện, Cơ quan Công an huyện Nghi Xuân đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
 
Đây là bài học cho tất cả mọi người khi tham gia mạng xã hội, đề nghị tất cả công dân có trách nhiệm với tài khoản mạng xã hội của bản thân và chỉ đăng tải thông tin khi được kiểm chứng tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng, xuyên tạc, mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.
 
Viết Hải

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/ha-tinh-xu-ly-truong-hop-dang-tai-thong-tin-sai-su-that-tren-mang-xa-hoi-a17985.html