Đảng bộ xã Diễn Cát: Đại hội thí điểm thành công tốt đẹp

Ngày 8/4, Đảng bộ xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, đơn vị được BTV Tỉnh ủy Nghệ An và BTV Huyện ủy Diễn Châu chọn làm thí điểm, đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XXXI (nhiệm kỳ 2015 - 2020).

Đảng bộ xã Diễn Cát được chọn làm Đại hội thí điểm cho Đảng bộ các xã trên địa bàn với nhiều đổi mới, đặc biệt là việc thí điểm bầu trực tiếp BTV, Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy. Đây là cơ sở nhằm thực hiện mở rộng dân chủ trong bầu cử của Đảng, phát huy quyền dân chủ trực tiếp của đảng viên.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí đại diện cho Tỉnh ủy Nghệ An, Trưởng BTC Tỉnh ủy, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, chuyên viên Tỉnh ủy. Về phía huyện có đồng chí Trần Văn  Cương - Bí thư Huyện ủy, đồng chí Chu Thế Huyền - Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Tăng Văn Luyện - Bí thư TT Huyện ủy. Cùng các đại biểu đại diện các Đảng bộ, Chi bộ cơ quan, xã trên địa bàn huyện và xã.




Đoàn Chủ tịch Đại hội Đảng bộ xã Diễn Cát

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ qua Đảng bộ và nhân dân xã Diễn Cát đã luôn phát huy truyền thống đoàn kết, lao động sáng tạo, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu cơ bản do Đại hội Đảng bộ xã đề ra. Kinh tế tăng trưởng ổn định và tương đối toàn diện với cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Tổng thu nhập xã hội dự ước đến 2015 so với mục tiêu đạt 110%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2015 tăng 2,1 lần so với năm 2010. Tăng trưởng kinh tế hằng năm đạt 13 - 15%. Tổng sản lượng lương thực có hạt tăng 934 tấn so với năm 2010, đạt 71% kế hoạch.

Về chăn nuôi, tổng đàn trâu bò đạt 78% kế hoạch; gia cầm thủy sản đạt 100% kế hoạch. Dịch vụ - thương mại ngày càng phát triển đa dạng; toàn xã có 4 Công ty TNHH và hàng chục chủ thầu xây dựng tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động mùa vụ.

Về thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, điểm xuất phát ban đầu chỉ đạt 6 tiêu chí, trong nhiệm kỳ xây dựng thêm 8 tiêu chí, hiện nay vẫn còn 5 tiêu chí chưa đạt. Về thu chi ngân sách xã đã hoàn thành các chỉ tiêu về thu ngân sách, nhân dân hăng hái thực hiện nghĩa vụ nhà nước cũng như địa phương. Công tác thông tin tuyên truyền được quan tâm thường xuyên, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được phát triển đồng bộ; tỉ lệ gia đình văn hóa đạt 87,8%. Công tác y tế đã có nhiều chuyển biến tích cực, xã đạt chuẩn quốc gia về y tế. Công tác về an sinh xã hội cũng được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm 22,3%.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được Đảng bộ xã Diễn Cát quan tâm thực hiện. Đảng bộ xã chú trọng triển khai “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo Nghị quyết TW 4. Thường xuyên quan tâm thực hiện các đề án nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nội dung sinh hoạt thường kỳ, sinh hoạt chuyên đề đúng với quy định của điều lệ.

Trên cơ sở các văn kiện trình tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ từng vấn đề. Đặc biệt là Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ xã, được Đại hội đi sâu phân tích toàn diện trên các hoạt động kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị xã hội. Đại hội đã thể hiện sự nhất trí cao với Báo cáo của BCH và khẳng định rõ, những thành quả đạt được có ý nghĩa quan trọng; đồng thời chỉ ra những hạn chế, để rút ra những bài học kinh nghiệm của nhiệm kỳ qua, qua đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới với những giải pháp có tính khả thi, khẳng định rõ tinh thần trách nhiệm cao, thái độ làm việc nghiêm túc của Đại hội.

Nhờ chuẩn bị chu đáo công tác nhân sự cũng như nội dung các các văn kiện và thực hiện đúng quy trình, thủ tục, các bước tiến hành, Đại hội Đảng bộ xã Diễn Cát đã diễn ra tốt đẹp. Đại hội đã trực tiếp bầu Ban Thường vụ, Bí thư và Phó Bí thư thể hiện sự dân chủ, được sự đồng tình và nhất trí cao của quần chúng nhân dân.


Hoa Quỳnh

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/dang-bo-xa-dien-cat-dai-hoi-thi-diem-thanh-cong-tot-dep-a1612.html