Xã Đức Thuỷ: Nhiều giải pháp phát triển nhanh, bền vững trong chặng đường mới

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đức Thuỷ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục tăng cường và đẩy mạnh các giải pháp, đưa kinh tế - xã hội phát triển nhanh, bền vững...

Gìn giữ và phát huy những thành quả đạt được từ nhiệm kỳ 2010 - 2015, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, xã Đức Thuỷ xác định việc xây dựng nông thôn mới (NTM) là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, tiếp tục củng cố, nâng cao bền vững 12 tiêu chí đã đạt được và tổ chức thực hiện 6 tiêu chí còn lại để đến cuối năm 2015 hoàn thành về các tiêu chí xây dựng NTM.

Cụ thể, đến năm 2020, tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt 15%, thu nhập bình quân đầu người 68 triệu/người/năm. Giá trị thu nhập trên đơn vị diện tích 105 triệu đồng/ha/năm.

Để đạt được những mục tiêu đề ra, xã Đức Thuỷ tập trung lãnh đạo chỉ đạo thực hiện quy hoạch về xây dựng NTM. Thường xuyên làm tốt công tác quản lý quy hoạch, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ về tầm quan trọng của xây dựng NTM, tập trung huy động mọi nguồn lực, nguồn vốn của cấp trên, nguồn vốn của các doanh nghiệp, của các nhà tài trợ nguồn vốn của địa phương. Đặc biệt là sự đóng góp của người dân trong việc hiến đất, góp tiền, góp công để xây dựng NTM.



Sau khi Đại hội Đức Thuỷ tập trung làm đường giao thông và hệ thống mương máng thôn xóm

Về phát triển kinh tế, đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp như chuyển đổi cơ cấu cây trồng có năng suất và giá trị kinh tế cao, tăng cường tuyên truyền pháp lệnh thú y, công tác tiêm phòng cho đoàn gia cầm gia súc. Kết hợp với cấp trên mở các lớp đào tạo nghề cho nông dân, tạo điều kiện cho nhân dân vay vốn phát triển kinh doanh dịch vụ, khuyến khích các hộ có điều kiện thành lập doanh nghiệp, phát triển vùng quy hoạch trung tâm thương mại - dịch vụ. Chăm lo công tác giáo dục đào tạo cả về chiều rộng và chiều sâu, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng cơ sở vật chất tại các nhà trường. Làm tốt công tác xã hội hoá, công tác phối kết hợp giữa các nhà trường, giữa nhà trường, gia đình và xã hội. Phát huy vai trò của y tế tạo điều kiện cho người dân yên tâm, tin tưởng khi đi khám bệnh. Giữ vững quốc phòng an ninh, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho lực lượng công an - quân sự.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị cũng được chú trọng hàng đầu. Triển khai việc học tập, quán triệt sâu rộng, có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tập trung xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Duy trì nề nếp nâng cao chất lượng sinh hoạt cho bộ. Thực hiện tốt công tác cán bộ, chú trọng việc xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Nâng cao chất lượng hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát của BCH Đảng uỷ và UBKT Đảng uỷ, đồng thời tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc kiểm tra, giám sát theo kế hoạch. Công tác dân vận của MTTQ và các đoàn thể, công tác xây dựng chính quyền cũng được phát huy tốt và nâng cao chất lượng hoạt động.

Nhiệm kỳ 2015 - 2020 là nhiệm kỳ có ý nghĩa, đặc biệt hết sức quan trọng cùng với cả nước hoàn thành mục tiêu CNH – HĐH đất nước để đến năm 2020 nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Phát huy truyền thống quê hương, truyền thống xã anh hùng lực lượng vũ trang, Đảng bộ và nhân dân Đức Thuỷ quyết tâm đoàn kết một lòng thống nhất cao, phát huy thuận lợi, khắc phục mọi khó khăn, thực hiện hoàn thành đạt và vượt các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. Với truyền thống tốt đẹp đó, bước sang nhiệm kỳ mới. BCH Đảng bộ mong muốn toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân đoàn kết thống nhất tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền xây dựng quê hương Đức Thuỷ giàu đẹp văn minh, hoàn thành các mục tiêu xây dựng NTM.


PV

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/xa-duc-thuy-nhieu-giai-phap-phat-trien-nhanh-ben-vung-trong-chang-duong-moi-a1607.html