TT Huế: Khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2015

Trong không khí cả nước đang hướng về Quốc lễ Giỗ tổ Hùng Vương, kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất tổ quốc và ngày Quốc tế Lao động (1/5); tối ngày 28/4, thành phố Huế tổ chức khai mạc Festival nghề truyền thống Huế năm 2015 tại sân khấu bia Quốc Học.



Khai mạc Festival Nghề truyền thống Huế năm 2015

Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo và đại diện các Bộ, ngành Trung ương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh TT Huế, thành phố Huế, các sở, ban ngành của tỉnh, thành phố; các đồng chí lãnh đạo và đại diện các thành phố, quận, huyện, thị xã trên cả nước; các vị khách quốc tế như: các nhà thiết kế thời trang đến từ các nước ASEAN, các vị khách quốc tế và các thành phố kết nghĩa với Huế (Shizuoka, Gyeongju, Kyoto, saijo, tổ chức AFD)...

Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 8 với chủ để “Tinh hoa nghề Việt” diễn ra từ ngày 28/4 - 3/5/2015. Đây là sự kiện văn hóa và kinh tế lớn, có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định và tôn vinh những giá trị tinh hoa của ngành nghề truyền thống, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội, giữ vững và nâng cao vị thế của cố đô Huế. 
 


Những tiết mục văn nghệ đặc sắc



Màn pháo hoa ấn tượng cuối chương trình

Trong 5 ngày đêm diễn ra Festival với nhiều chương trình phong phú, đa dạng và đặc sắc.

Festival nghề năm nay hội tụ hơn 150 nghệ nhân, phần lớn là nghệ nhân “bàn tay vàng”, nghệ nhân dân gian, nghệ nhân ưu tú đến từ 34 làng nghề truyền thống tiêu biểu, nổi tiếng trong cả nước. Cũng trong thời gian này, công chúng có thể tham gia trải nghiệm để sáng tạo những sản phẩm của riêng mình dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân.


Festival được diễn ra dưới sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố Huế; tổ chức thực hiện bởi BTC Festival nghề truyền thống 2015, trung tâm Festival Huế cùng sự góp mặt của các ca sỹ, nghệ sỹ, nhóm múa Trung ương và ca sỹ, nghệ sỹ Huế.

Mặc dù trời mưa lất phất nhưng hàng ngàn khán giả vẫn háo hức đón xem chương trình khai mạc từ đầu đến cuối.

 
Trần Thanh - Đình Duy

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/tt-hue-khai-mac-festival-nghe-truyen-thong-hue-2015-a1539.html