Kết thúc lễ khai mạc Festival nghề truyền thống Huế: Vẫn còn đó những băn khoăn!

Tối 28/4/, buổi lễ khai mạc Festival nghề truyền thống Huế đã diễn ra hoành tráng, đậm đà bản sắc văn hóa Huế. Thế nhưng, kết thúc buổi lễ khai mạc điều còn lưu giữ lại trên sân khấu lại là rác thải của những người tham dự buổi lễ để lại.



Nhân viên của công ty môi trường và công trình đô thị Huế thu dọn rác do du khách để lại

Trước khi buổi lễ khai mạc diễn ra không lâu, Huế đã có một trận mưa nhỏ. Chính vì vậy, phần lớn du khách và người dân địa phương đã sử dụng áo mưa để khỏi chịu ướt.

Cơn mưa kéo dài khoảng hơn 15 phút, phần lớn mọi người đều dùng áo mưa để che chắn, chính điều này đã làm cho toàn bộ ba khán đài tại sân khấu ngập tràn áo mưa tiện lợi sau khi buổi lễ khai mạc kết thúc.

Ngoài việc mang áo mưa, những người tham dự buổi lễ khai mạc còn ăn uống, lót giấy báo ngồi trên khán đài.

Khi kết thúc buổi lễ, dòng người kéo nhau ra về, để lại trên những hàng  ghế ở các khán đài vô số vỏ bánh kẹo, giấy báo và chai nước.

 


Nhiều người còn vứt cả giấy báo sau khi dùng để ngồi



Áo mưa tiện lợi nằm khắp nơi trên khán đài

Một nhân viên công ty môi trường và công trình đô thị Huế phàn nàn về ý thức của những người tham dự lễ hội: “Trời mưa thì mặc áo mưa là đúng rồi, cũng không ai cấm gì việc ăn uống hết, nhưng ăn xong thì không ai để một nơi hết mà quăng bừa cả ra, thùng rác thì lại ngay phía dưới khán đài chứ đâu”.

Sau khi buổi lễ khai mạc kết thúc, có 5 nhân viên của công ty môi trường và công trình đô thị Huế tiến hành dọn dẹp các khán đài. Những nhân viên này thu lượm tất cả những rác thải như: áo mưa, vỏ bánh kẹo, vỏ chai nước.. gom lại thành một bao lớn.

“Hầu như đợt Festival nào cũng có trường hợp này, vứt rác quá bừa bãi, chẳng hiểu ý thức của họ để đâu”, một nhân viên của công ty môi trường và công trình đô thị Huế chia sẻ.
 
Đình Duy

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/ket-thuc-le-khai-mac-festival-nghe-truyen-thong-hue-van-con-do-nhung-ban-khoan-a1536.html