Đà Nẵng bước vào mùa lễ hội, du lịch 2015

Ngoài cuộc thi Trình diễn Pháo hoa quốc tế DIFC 2015 sẽ diễn ra khai mạc vào tối 28/4 với chủ đề “Đà Nẵng - Bản giao hưởng sắc màu”, thời điểm này TP Đà Nẵng cũng nhộn nhịp với các hoạt động vào mùa lễ hội hứa hẹn sẽ thu hút khách du lịch từ khắp nơi đổ về.



Tòa nhà hành chính Đà Nẵng

Dự kiến năm nay cuộc thi Trình diễn Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 sẽ thu hút khoảng 500.000 lượt khách đến tham dự. Thành phố đã huy động tối đa lực lượng, xây dựng các phương án đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh tuyệt đối phục vụ cho người dân và du khách trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, không để xảy ra tình trạng đeo bám, chèo kéo khách du lịch, bình ổn giá trong dịp DIFC 2015…

Với sự đầu tư và chuẩn bị chu đáo từ Ban tổ chức, cuộc thi Trình diễn Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm cảm xúc đáng nhớ và những ấn tượng tốt đẹp về thành phố đáng sống - Đà Nẵng.

Cũng trong thời điểm này, tại TP Đà Nẵng diễn ra các hoạt động du lịch truyền thống khác như: Diễu hành thuyền hoa, thả hoa đăng trên sông Hàn, diễu hành xích lô, triển lãm ảnh đẹp, âm nhạc đường phố..., du khách có thể tham gia các hoạt động tại Không gian văn hóa cộng đồng được tổ chức tại đường Trần Hưng Đạo (phía đầu cầu Rồng), tái hiện các ẩm thực chợ quê, những trò chơi dân gian, biểu diễn nhạc cụ, nghệ thuật… 

Ngày hội Văn hóa - ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2015 được tổ chức tại khu vực công viên Trung tâm hành chính với sự tham gia của các gian hàng thể hiện ẩm thực của 5 quốc gia tham dự DIFC 2015 và một số nước như Tây Ban Nha, Thái Lan, Pháp, Nhật… hứa hẹn mang đến những hương vị đặc trưng của 5 châu. Bên cạnh đó, Không gian văn hóa tái hiện một số nét đặc trưng của 5 nước tham dự pháo hoa, các hoạt động cộng đồng do tình nguyện viên các trường đại học trên địa bàn thành phố tổ chức sẽ mang đến một không khí sôi động cho lễ hội.

Cũng trong thời điểm này, một hoạt động du lịch nổi bật khác diễn ra tại TP Đà Nẵng đó là khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2015 với chủ đề “Biển Đà Nẵng - điểm đến an toàn, văn minh, hấp dẫn”. Mùa du lịch Biển Đà Nẵng năm nay có thêm nhiều hoạt động như: Tổ chức hội thao cứu hộ quốc tế, đua xe đạp quanh bán đảo Sơn Trà… Lễ hội thể thao giải trí biển gồm các hoạt động: thi đấu dù lượn, mô - tô nước, đua thuyền kayak… Cuộc thi quốc tế Ironman 70.3 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam thi đấu ba môi phối hợp bơi, đua xe đạp, chạy marathon. 
 
Huyền Trang

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/da-nang-buoc-vao-mua-le-hoi-du-lich-2015-a1532.html