Sinh viên Huế nhảy dân vũ chào đón Festival nghề truyền thống Huế 2015

Chiều ngày 26/4, tại công viên Lê Lợi, đối diện trường ĐH Sư Phạm (TP. Huế), hơn 300 bạn sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP. Huế đã tham gia chương trình nhảy dân vũ và Flasmost để chào mừng Festival làng nghề truyền thống Huế 2015.



Mở màn là những điệu nhảy dân vũ sôi động, vui vẻ

Vào lúc 17g30, chương trình bắt đầu. Các bạn sinh viên biểu diễn những tiết mục nhảy dân vũ quốc tế, flasmost sôi động, đầy nhiệt huyết bên dòng sông Hương thơ mộng.

Anh Hồ Đắc Lợi, ban tổ chức chương trình cho biết: “Để góp phần vào việc truyền bá festival làng nghề truyền thống năm nay, chúng tôi tổ chức và kêu gọi các bạn sinh viên đang học tập, công tác tại các trường ĐH, CĐ ở Huế cùng tham gia và các hoạt động tích cực, sôi nổi để chào đón Festival như nhảy dân vũ và Flasmost”.
 
Đồng thời ban tổ chức còn tạo điều kiện để các bạn trẻ có thể trải nghiệm thực tế tại các làng nghề như làng gốm Phước Tích, làng mây tre đan Bao La…Tại đây, các bạn trẻ sẽ được tham gia trực tiếp vào việc sản xuất ra các sản phẩm truyền thống dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân.
 




Các bạn trẻ mặc áo đồng phục có logo Festival làng nghề truyền thống để truyền bá tới du khách
 
Hơn 300 bạn sinh viên hàng ngũ ngay ngắn, đồng phục mang logo “Festival làng nghề truyền thống Huế”, gương mặt rạng rỡ với những động tác nhảy dứt khoát, mạnh mẽ nhưng không kém phần uyển chuyển, sôi động đã thu hút sự quan tâm của nhiều du khách nước ngoài cũng như du khách trong nước. Họ quay phim, chụp ảnh cùng các bạn trẻ và giao lưu, trò chuyện cùng nhau với những nụ cười luôn hiện hữu trên môi.
 
Em Nguyễn Thị Thư (sinh viên năm thứ hai trường ĐH Khoa học Huế) chia sẻ: “Là sinh viên đang học tập tại TP. Huế, em rất vui khi được cùng các anh chị tham gia vào chương trình gắn kết các bạn trẻ ở Huế. Em thấy mình có ích hơn khi góp phần công sức nhỏ vào việc truyền bá văn hóa Huế đến với du khách. Cũng từ những hoạt động này mà em có thêm nhiều kỹ năng và kinh nghiệm trong cuộc sống”.
 
Bên cạnh đó, chương trình còn hướng tới mục đích kết nối các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn Huế, rèn luyện kỹ năng mềm để các bạn có thể giới thiệu Huế đến bạn bè và khách du lịch trong và ngoài nước.
 
Trần Thanh

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/sinh-vien-hue-nhay-dan-vu-chao-don-festival-nghe-truyen-thong-hue-2015-a1522.html