Vụ Chủ tịch UBND phường Đông Vĩnh “chống lệnh” tỉnh Nghệ An: Ủy ban kiểm tra Thành ủy Vinh đang kiểm tra

Liên quan đến một số sai phạm mà người dân phản ánh ở phường Đông Vĩnh, sáng 24/4, qua điện thoại lãnh đạo Ủy ban kiểm tra Thành ủy Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết cơ quan này đang tiến hành kiểm tra.

>> Chủ tịch UBND phường biết sai nhưng vẫn cho xây dựng Trạm BTS

Trước đó PhuongNam.Net.Vn đã thông tin: Dù ngày 2/4/2013, UBND tỉnh Nghệ An đã có Thông báo kết luận số 132/TB.UBND cho rằng, việc xây dựng lắp đặt các Trạm BTS trong mọi trường hợp phải đảm bảo an toàn cho công trình, công trình lân cận; đáp ứng các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật chuyên ngành, không gây ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe cộng đồng; đảm bảo tuân thủ quy hoạch xây dựng, kiến trúc cảnh quan đô thị.

 


Bất chấp “lệnh” của lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Chủ tịch phường Đông Vĩnh vẫn cho xây Trạm BTS khi chưa có giấy phép xây dựng

Hơn nữa, do việc lắp dựng các trạm BTS không có giấy phép xây dựng do đó các chủ Trạm BTS phải tự bỏ kinh phí để tháo dỡ, di dời nếu không đảm bảo các điều kiện như đã nêu trên.

Đặc biệt, tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: Trạm BTS lắp dựng trong khuôn viên đất xây dựng trụ sở cơ quan hành chính sự nghiệp, công trình sự nghiệp thì giao các chủ Trạm BTS có lộ trình để tháo dỡ, di dời, đảm bảo tuân thủ quy định tại Điều 88 Luật Đất đai.

Đối với các Trạm BTS chưa triển khai xây dựng: yêu cầu tuân thủ quy định tại Nghị định số 64/2012/NĐ - CP ngày 04/9/2012 của Chính phủ về Cấp phép xây dựng và các quy định, hướng dẫn của UBND tỉnh Nghệ An.

Nhưng năm 2014 ông Lê Trường Thành – Chủ tịch UBND phường Đông Vĩnh vẫn bất chấp “lệnh” để ký hợp đồng với Trung tâm viễn thông Vinh (thuộc Viễn thông Nghệ An) để đơn vị này đặt Trạm BTS Vinaphone, Mobiphone tại trụ sở làm việc của phường Đông Vĩnh.

Sáng 24/4, hỏi Chủ tịch UBND phường Đông Vĩnh qua điện thoại về việc khi ký hợp đồng lắp đặt Trạm BTS mà chưa có giấy phép xây dựng có xin ý kiến thành phố Vinh hay không? Ông Thành không trả lời (dù trước đó phóng viên PhuongNam.Net.Vn đã làm việc trực tiếp với ông Thành).

Cùng thời điểm, qua điện thoại, ông Phan Thanh Hải – Bí thư Đảng ủy phường Đông Vĩnh cho biết, sự việc lắp đặt Trạm BTS đã được báo cáo. Tuy nhiên ông Hải khẳng định: Làm cái đó (tức là việc lắp đặt BTS) phải đầy đủ thủ tục theo quy định.

(còn nữa)
 
Sơn Lĩnh

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/vu-chu-tich-ubnd-phuong-dong-vinh-chong-lenh-tinh-nghe-an-uy-ban-kiem-tra-thanh-uy-vinh-dang-kiem-tra-a1506.html