Quảng Nam bác bỏ thông tin dưa bị ùn tắc

Trước thông tin về việc dưa hấu đến thời điểm này không bán được, bị ùn tắc ở cửa khẩu, bán với giá thấp, Sở NN&PTNT Quảng Nam vừa có báo cáo số 511 gửi UBND tỉnh này về việc bác bỏ thông tin trên và cho rằng đây không phải là dưa hấu Quảng Nam.



Người dân Quảng Nam mất mùa dưa vì lũ bất thường

Sở NN&PTNNT Quảng Nam cho biết trên địa bàn tỉnh Quảng Nam trong thực tế đến thời điểm này không còn dưa hấu thu hoạch để bán trên thị trường, bởi vùng dưa hấu ở cánh Bắc đã thu hoạch xong, một phần bị hư hỏng do đợt mưa vừa qua; Vùng dưa cánh Nam quả còn nhỏ nên chưa đến kỳ thu hoạch. Do vậy, thông tin dưa hấu đến thời điểm này không bán được, bị ùn tắc ở cửa khẩu, bán với giá thấp và được bày bán ở một số nơi là không phải dưa hấu được trồng ở Quảng Nam.

Báo cáo của Sở NN&PTNT Quảng Nam cũng cho biết, trong vụ Đông Xuân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam trồng khoảng 850 ha dưa hấu, được chia làm 2 vùng chính. Vùng dưa cánh Bắc khoảng 300 ha (chủ yếu là dưa bãi ven sông của các huyện Đại Lộc, Điện Bàn và Duy Xuyên) có thời vụ thu hoạch vào cuối tháng 3. Vùng dưa cánh Nam khoảng 550 ha (chủ yếu là dưa ruộng ở huyện Phú Ninh) thu hoạch vào cuối tháng 4 đến giữa đầu tháng 5.
 
Huyền Trang

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/quang-nam-bac-bo-thong-tin-dua-bi-un-tac-a1467.html