Xã Châu Kim: Tích cực chuẩn bị cho Đại hội Đảng (nhiệm kỳ 2015 - 2020)

Trong những ngày này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Châu Kim, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An đang tích cực triển khai nhiều hoạt động, kế hoạch cụ thể để chuẩn bị cho kỳ Đại hội Đảng sắp tới (nhiệm kỳ 2015 - 2020).

Là xã miền núi hầu hết là đồng bào các dân tộc Thái, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, 24% là hộ nghèo, năm vừa qua, với sự nỗ lực của Đảng, Nhà nước, các tổ chức xã hội, các Dự án phi Chính phủ trên địa bàn xã Châu Kim cùng với sự vào cuộc quyết liệt của của chính quyền địa phương, sự cần mẫn, chịu khó tìm tòi để vươn lên thoát nghèo của các hộ nghèo nên đến hết năm 2014 đã có 8 hộ được thoát nghèo và nhiều hộ khác đang quyết tâm thoát nghèo vào năm 2015.

Cho đến nay, kinh tế của địa phương cũng có nhiều khởi sắc, cuộc sống người dân cũng được nâng cao.

 
 
Ông Lô Văn Hải, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Châu Kim trao đổi với phóng viên

Ông Lô Văn Hải, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: "Phát huy những kết quả đạt được, thực hiện Chỉ thị số 36 - CT/TƯ của BCT về Đại hội Đảng bộ các cấp và tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và căn cứ vào các hướng dẫn của BTC Trung ương và Tỉnh uỷ, Đảng ủy xã Châu Kim đang tích cực triển khai, lập kế hoạch cụ thể cho kỳ Đại hội Đảng bộ cơ sở (nhiệm kỳ 2015 - 2020).

"Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch số 32 - KH/HU ngày 5/11/2014 của BTV Đảng uỷ xã về tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 36 - CT/TƯ, các công văn hướng dẫn của cấp trên, kế hoạch của BTV Đảng uỷ xã cho các đồng chí đảng viên trong toàn Đảng bộ với số lượng tham gia là 221 đồng chí/286 đồng chí tại UBND xã đồng thời triển khai kế hoạch Đại hội đảm bảo đúng thời gian.

Phân công các đồng chí cấp uỷ theo dõi giúp đỡ và trách nhiệm tham dự chỉ đạo Đại hội các chi bộ trực thuộc, thống nhất chọn 2 chi bộ làm Đại hội điểm và họp rút kinh nghiệm để tiếp tục chỉ đạo Đại hội các chi bộ tiếp theo. Các quy trình, thủ tục và định hướng, kết quả đã đủ, Đại hội các chi bộ xong ngày 13/2/2015 và báo cáo kết quả lên BTC Huyện uỷ đúng thời gian quy định", ông Hải nói.

Ngày 15/11/2014, BTV xã Châu Kim đã ra quyết định thành lập các tiểu ban gồm 3 tiểu ban: tiểu ban nội dung, tiểu ban nhân sự và tiểu ban phục vụ tuyên truyền. Các tiểu ban đã chủ động thực hiện nhiệm vụ được phân công, xây dựng dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm BCH, báo cáo phương án nhân sự và các văn bản khác liên quan đến Đại hội.

Bên cạnh đó, xã Châu Kim cũng tổng hợp ý kiến các chi bộ trực thuộc vào báo cáo chính trị của Đảng bộ xã và văn kiện Đại hội cấp trên. Tổ chức họp BCH mở rộng lấy ý kiến góp ý, bổ sung vào báo cáo Đảng bộ xã - phương án nhân sự - Dự kiến đại biểu đi dự Đại hội cấp trên và các vấn đề khác 3 lần. Chỉnh sửa và trình gửi các bản báo cáo cho Huyện uỷ - UBND và các phòng ban cấp huyện góp ý vào các dự thảo báo cáo.

Không những thế, Đảng uỷ họp thống nhất quyết định chỉnh sửa bổ sung vào các báo cáo, những ý kiến góp ý của các chi bộ và cấp trên đồng thời thống nhất dự toán ngân sách cho Đại hội, chuẩn bị cơ sở vật chất, công tác tuyên truyền rộng rãi đến toàn thể quần chúng nhân dân trong xã. Tổ chức phát động toàn dân tích cực thi đua lao động sản xuất phát triển kinh tế  - xã hội chào mừng Đại hội Đảng bộ xã khoá XXII (nhiệm kỳ 2015 - 2020) và Đại hội các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

"Công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng cơ bản đã đầy đủ từ các báo cáo, phương án và các văn bản khác liên quan đến cơ sở vật chất chuẩn bị cho Đại hội. Phát huy những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ cũng như nhân dân Châu Kim hăng say lao động, cố gắng thực hiện được nhiều mục tiêu trong kỳ Đại hội sắp tới”, ông Hải khẳng định.

 
P.V

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/xa-chau-kim-tich-cuc-chuan-bi-cho-dai-hoi-dang-nhiem-ky-2015-2020-a1373.html