Xã Yên Hồ: Tích cực triển khai kế hoạch trước thềm Đại hội

Là xã thuần nông nhưng nhờ có hướng chuyển dịch cơ cấu mùa vụ và các loại hình dịch vụ đúng đắn, xã Yên Hồ đã phát triển kinh tế, xã hội, cán đích xây dựng NTM, đời sống nhân dân được nâng cao. Trước thềm đại hội Đảng các cấp (2015 - 2020), Đảng bộ và nhân dân xã Yên Hồ đang hăng say lao động, triển khai nhiều hoạt động chào mừng kỳ Đại hội này.

Đảng bộ xã Yên Hồ đầu kỳ có 14 chi bộ trực thuộc, sau sát nhập lại còn 10 chi bộ. Trong đó có 6 chi bộ nông thôn, 3 chi bộ trường học và 1 chi bộ y tế. Toàn Đảng bộ hiện nay có 375 đồng chí. Trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 22 (nhiệm kỳ 2010 - 2015) với sự đoàn kết nhất trí, sự quyết tâm chính trị cao độ của tập thể BCH Đảng bộ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ xã đến tận thôn xóm nên các mục tiêu, nhiệm vụ đầu kỳ đề ra đến nay đều đạt và vượt trong đó nhiệm vụ cơ bản là cán đích 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM).
 
 
Trụ sở xã Yên Hồ

Kinh tế không ngừng tăng trưởng với tốc độ cao, bình quân 5 năm qua từ 11 - 14%/năm. Cơ cấu kinh tế có bước chuyển tích cực theo hướng tăng nhanh tỷ trọng phát triển tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ - thương mại và thu nhập khác, áp dụng KHKT vào chăn nuôi sản xuất giống, sản xuất thử nghiệm, sản xuất dùng phân bón hữu cơ ở thôn Tiến Thọ chương trình IPM,…

Trong nhiệm kỳ qua, xã Yên Hồ đã tập trung huy động mọi nguồn lực đầu tư và xây dựng và nâng cấp 3 trường học, xây mới 14,8km đường GTNT, đường lối xóm và 9,4km đường GTNĐ, làm mới kênh mương, trạm bơm phục vụ tưới tiêu; làm mới nhà văn hoá thôn, làm mới và nâng cấp nhà cho các hộ nghèo.

Không những thế, lĩnh vực văn hoá - xã hội có nhiều bước tiến phát triển mới, công tác giáo dục được quan tâm chỉ đạo có hiệu quả, thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền, kịp thời tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với nhân dân. Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, tỷ lệ gia đình văn hoá cao, nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; công tác y tế, dân số, giải quyết việc làm và chính sách xã hội cũng được chú trọng và nâng cao.

Bên cạnh đó, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên; kết cấu hạ tầng nông thôn ngày càng tăng cường theo hướng xây dựng NTM; công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, nhiệm vụ xây dựng NTM đạt kết quả toàn diện, 5 năm liền Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Những kết quả đạt được tạo tiền đề cho Đảng bộ và nhân dân xã Yên Hồ phấn khởi, tin tưởng tiếp tục vững bước đi lên xây dựng NTM.

Trước thành quả đạt được, phát huy lợi thế và khắc phục những khó khăn, trong nhiệm kỳ mới (2015 - 2020) Yên Hồ đã đặt ra mục tiêu, phương hướng mới, mạnh dạn hơn nữa để đưa xã phát triển hơn nữa trong thời kỳ mới.

 
 
Hội nghị triển khai công tác Đại hội Đảng

Yên Hồ xác định nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, hiệu lực và hiệu quả quản lý, điều hành chính quyền. Thực hiện đồng bộ hoá có hiệu quả Nghị quyết số 08 - NQ/TƯ của BCH Đảng bộ tỉnh về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Hà Tĩnh giai đoạn 2009 - 2015 và định hướng đến năm 2020, đề án tái cơ cấu sản xuất ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, khuyến khích phát triển theo hướng liên kết với các doanh nghiệp trên diện rộng, tạo khối sản phẩm lớn, đồng nhất và chất lượng.

Tập trung chỉ đạo quyết liệt chương trình NTM, nâng cao thu nhập, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Đẩy mạnh phát triển công nghiệp xây dựng, thương mại - dịch vụ. Phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hoá, thông tin, thể dục thể thao và du lịch, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tào, ứng dụng có hiệu quả thành tựu khoa học và công nghệ, an ninh quốc phòng được giữ vững.

Với lòng tự hào và niềm tin vững chắc, Đảng bộ và nhân dân xã Yên Hồ đã vượt qua nhiều khó khăn thách thức, giành được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Tình hình thế giới, trong nước, trong tỉnh, trong huyện đang tạo cho xã nhà phát huy thành tựu đã đạt được, tận dụng tốt thời cơ, vượt qua thử thách, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy sức mạnh khối đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt mọi lĩnh vực, góp phần đưa kinh tế - xã hội phát triển nhanh, bền vững.

 
P.V

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/xa-yen-ho-tich-cuc-trien-khai-ke-hoach-truoc-them-dai-hoi-a1366.html