Vĩnh Long: Tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao đồng bào Khmer lần VI, năm 2015

Nhân dịp tết cổ truyền CholChnamThmay của đồng bào Khmer, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Ngày hội Văn hóa, Thể thao đồng bào Khmer lần VI, năm 2015”.



Ảnh minh họa

Diễn ra trong 02 ngày từ 11/4 đến 12/4/2015, tại chùa Hạnh Phúc Tăng, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. Ngày hội năm nay có sự tham gia của 5 đơn vị, địa phương có đông đảo đồng bào Khmer sinh sống.

Trong khuôn khổ Ngày hội, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, ẩm thực hấp dẫn sẽ được tổ chức như: Triển lãm, trưng bày hình ảnh, tư liệu thể hiện nét văn hóa đặc trưng của đồng bào Khmer Vĩnh Long, đồng bào Khmer Vĩnh Long chung sức xây dựng nông thôn mới; Liên hoan nghệ thuật quần chúng Khmer, trình diễn các loại hình nghệ thuật đặc sắc của đồng bào Khmer; Hội thi ẩm thực truyền thống Khmer với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”; tổ chức một số môn thể thao và trò chơi dân gian: kéo co, đẩy gậy, bóng đá, đá bóng mù, u ranh, đi dây, thi đấu cờ ốc…

Các hoạt động của Ngày hội được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho đồng bào Khmer và nhân dân trong tỉnh gặp gỡ, giao lưu văn hóa, thể thao, trao đổi kinh nghiệm trong đời sống sản xuất. Qua đó, phát huy hơn nữa tình đoàn kết giữa các dân tộc, tạo sức mạnh, nguồn lực để phát triển nền văn hóa dân tộc giàu bản sắc và góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thông qua các hoạt động được tổ chức, người dân sẽ có cơ hội giới thiệu nét đặc sắc về văn hóa, sức mạnh thể thao, ấn tượng du lịch của địa phương mình… góp phần nhằm lan tỏa tinh thần Ngày hội tới các dân tộc, vùng miền trong cả nước.

Được biết, Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2015 của đồng bào dân tộc Khmer tỉnh Vĩnh Long sẽ diễn ra trong 03 ngày 14,15 và 16/4/2015.

TH
Theo Dân Tộc Việt

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/vinh-long-to-chuc-ngay-hoi-van-hoa-the-thao-dong-bao-khmer-lan-vi-nam-2015-a1361.html