Xã Nghi Công Bắc: Tích cực triển khai kế hoạch trước thềm Đại hội Đảng

Dù cuối tháng 5/2015 mới diễn ra Đại hội Đảng các cấp (nhiệm kỳ 2015 - 2020) nhưng những ngày này, Đảng bộ, chính quyền xã Nghi Công Bắc, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã có nhiều hoạt động tích cực chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ Đại hội.

Là xã mới thành lập từ tháng 4/2002 đến nay, điểm xuất phát thấp, cơ sở hạ tầng yếu kém. Vừa là xã thuần nông, người dân chủ yếu làm nông nghiệp nên đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng với sự nỗ lực phấn đấu vượt khó khăn, tập trung sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự nỗ lực của nhân dân tham gia đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng. Đến nay xã đã xây dựng được trụ sở 3 tầng khang trang, kiên cố hoá trường học và các xóm đã xây dựng được nhà văn hoá xóm. Đời sống, tinh thần nhân dân được nâng lên.

Đảng bộ xã Nghi Công Bắc gồm có 161 đảng viên, thực hiện Chỉ thị 36 về kế hoạch Đại hội (nhiệm kỳ 2015 - 2020), Đảng uỷ xã Nghi Công Bắc đã thực hiện Đại hội thành công 15 chi bộ, trong đó có 12 chi bộ nông thôn và 3 chi bộ sự nghiệp.

 
 
Trụ sở xã Nghi Công Bắc

Những năm vừa qua, đặc biệt là năm 2014, nhận thấy những khó khăn trước mắt, Đảng bộ xã Nghi Công Bắc đã tăng cường áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu, tăng đơn vị diện tích cây trồng để phát triển nông nghiệp. Hiện nay diện tích trồng lúa của xã đã đạt 357 ha, diện tích hoa màu đạt 35 ha, diện tích vụ xuân được phủ kín, chưa xuất hiện đạo ôn, dịch bệnh.

Bên cạnh đó, xã còn phát triển kinh tế vườn đồi, các mô hình trang trại, mô hình chăn nuôi, tăng xuất khẩu lao động, tạo công ăn việc làm cho người lao động, cuộc sống ngày càng ấm no và phát triển.

Không những thế, xã Nghi Công Bắc cũng phát triển các dịch vụ buôn bán nhỏ trên địa bàn, tăng cường các loại hình dịch vụ đưa Nghi Công Bắc ngày càng đa dạng hoá ngành nghề nâng cao chất lượng cuộc sống.

Để chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đảng bộ chính quyền xã cũng như nhân dân đã có nhiều hoạt động thiết thực. Cụ thể, tập trung xây dựng nhà văn hóa xã, phấn đấu đưa vào kịp thời phục vụ cho kỳ Đại hội Đảng sắp tới. Đến nay, các văn kiện chuẩn bị cho kỳ Đại hội về cơ bản đã hoàn chỉnh. Các thôn xóm thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng.

Nghi Công Bắc cũng đưa ra những mục tiêu phấn đấu như đến năm 2020 thu nhập bình quân đầu người đạt 32 triệu/người/năm. Ước tính năm 2015 đạt 23,7 triệu/người/năm. Giảm tỷ lệ hộ nghèo hiện còn 5,14%, tăng tỷ lệ hộ khá giàu lên. Phát triển văn hóa xã hội, đẩy nhanh tiến trình hoàn thành chương trình nông thôn mới.

Để đạt được kết quả như mong đợi, Đảng bộ, chính quyền xã cùng nhân dân đồng lòng xây dựng Nghi Công Bắc trở thành Đảng bộ trong sạch vững mạnh, cuộc sống người dân ấm no hạnh phúc.

 
P.V

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/xa-nghi-cong-bac-tich-cuc-trien-khai-ke-hoach-truoc-them-dai-hoi-dang-a1359.html