Hậu Giang: Trồng thí điểm 4.000 cây cam sành không hạt

Đến nay, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành hỗ trợ cho các hộ dân trên địa bàn huyện tiến hành trồng thí điểm 4.000 cây cam sành không hạt.



 Ảnh minh họa
 
Đây là những cây cam sành được nhân giống từ 100 cây cam sành không hạt đầu dòng mà trước đó Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh đã nhận về từ Viện Cây ăn quả miền Nam. Theo ngành nông nghiệp Hậu Giang, việc triển khai cho người dân trồng thí điểm giống cam sành không hạt nhằm từng bước thay thế cho giống cam sành có hạt đang bị thoái hóa, nhiễm bệnh nhiều, đồng thời hướng tới thị trường xuất khẩu trong tương lai.
 
Thời gian qua, nhà vườn Hậu Giang nói chung đã thu lợi nhuận rất cao từ cây cam sành có hạt. Bình quân mỗi héc-ta cam sành vào giai đoạn cho trái rộ có thể cho thu nhập 700-800 triệu đồng/năm, có hộ lên đến cả tỉ đồng. Vì thế, nhiều nhà vườn trong tỉnh đã mạnh dạn chuyển đổi, thậm chí đốn bỏ các loại cây ăn trái khác kém hiệu quả để trồng cam sành. Từ đó, diện tích cam sành trên toàn tỉnh hiện có gần 10.000ha, tập trung chủ yếu ở thị xã Ngã Bảy và huyện Châu Thành.
 
Theo NGUYỄN GIA (Báo Hậu Giang Online)

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/hau-giang-trong-thi-diem-4000-cay-cam-sanh-khong-hat-a1310.html