Diễn Vạn: Tích cực tuyên truyền trước thềm Đại hội Đảng

Để chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ chính quyền xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã cấp tập chuẩn bị mọi công tác, nhân dân hăng say lao động, thi đua chào mừng kỳ Đại hội mới.

Chuyển đổi cơ cấu, hiện đại hoá nông nghiệp, nông thôn

Tuy là xã bãi ngang ven biển, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, nhưng Diễn Vạn là xã điển hình trong phong trào xoá đói giảm nghèo, xây dựng Nông thôn mới (NTM) của huyện Diễn Châu.

Năm 2014 vừa qua, xã đã hoàn thành 12/19 tiêu chí xây dựng NTM, các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của xã đã đạt nhiều thành công tốt đẹp.

Nhờ chuyển đổi cơ cấu mùa vụ, phát triển hạ tầng, chuyển đổi kinh tế tập thể, làng nghề theo hướng tinh gọn, hiệu quả,... kinh tế xã hội Diễn Vạn đã có nhiều thay đổi. Nông nghiệp cũng như chăn nuôi và nuôi trồng đánh bắt thuỷ hải sản của Diễn Vạn phát triển vượt bậc.

Không những thế, dịch vụ buôn bán thương mại, tiểu thủ công nghiệp và các thu nhập khác cũng được chú trọng.

Từ một xã chỉ biết trông chờ vào con cá, hạt muối, Diễn Vạn hôm nay đã hiện đại hoá nông nghiệp, nông thôn, cải thiện rõ rệt cuộc sống cho bà con.

Tổng thu nhập năm 2014 là 122 tỷ đồng tăng so với năm 2013 là 1,5 tỷ đồng, trong đó thu nhập từ các ngành sản xuất, dịch vụ, lương, phụ cấp đạt 109 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người là 17,600 nghìn đồng/người/năm...

 
 
Trạm y tế xã Diễn Vạn được tặng thưởng danh hiệu cao quý "Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới"

Đảng bộ, chính quyền xã Diễn Vạn đã xác định được xây dựng cơ sở hạ tầng gắn với việc xây dựng NTM là nòng cốt để hiện đại hoá nông nghiệp, nông thôn. BCH Đảng bộ xã đã có những giải pháp lớn về phát huy nội lực thu hút dự án, tranh thủ sự hỗ trợ của cấp trên về xây dựng hạ tầng cơ sở của địa phương như dự án đường giao thông Diễn Phong đi Vạn Đông, dự án mương bê tông HTX Vạn Thành, chuyển đổi ruộng đất làm giao thông nội đồng...

Bên cạnh đó, Đảng bộ đã chỉ đạo tốt công tác giải phóng mặt bằng, người dân hăng hái hiến hàng ngàn mét đất, hiến nhiều ngày công để xây dựng giao thông, thuỷ lợi, bà con nhân dân thống nhất với chủ trương của Đảng và ủng hộ nhiệt tình.

Diễn Vạn đã thông tin kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến người dân, phong trào xây dựng đời sống khu dân cư được duy trì và có nhiều chuyển biến. Tỷ lệ gia đình văn hoá đạt 69,7% tăng 4,7 %.

Diễn Vạn cũng chú trọng đến việc hoàn thiện cơ sở vật chất, chất lượng dạy và học, giữ vững trạm y tế anh hùng, vệ sinh môi trường đảm bảo, tổ thu gom rác thải hoạt động tốt có hiệu quả. Các hoạt động tôn giáo trên địa bàn xã Diễn Vạn cũng cơ bản ổn định, quốc phòng an ninh cũng đạt nhiều kết quả cao.

Phát huy truyền thống và thực hiện phong trào "Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", nêu cao tinh thần trách nhiệm chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm, Đảng uỷ chính quyền xã Diễn Vạn đã tổ chức xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, đội ngũ cán bộ luôn nhiệt tình năng động, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát triển không ngừng nghỉ trong nhiệm kỳ tiếp theo

Trong không khí hân hoan từ những kết quả đạt được của nhiệm kỳ trước, lãnh đạo cũng như người dân Diễn Vạn đang thực hiện nhiều phong trào chào mừng Đại hội Đảng các cấp, mạnh dạn đặt ra mục tiêu cao hơn cho nhiệm kỳ mới, đặc biệt là năm 2015 này.

Năm 2015, Diễn Vạn phấn đấu thu nhập bình quân đầu người đạt 20 triệu đồng/người/năm. Tiếp tục phát triển nông nghiệp, chăn nuôi, ngư nghiệp, diêm nghiệp cùng các dịch vụ buôn bán, tiểu thủ công nghiệp.

 
 
Ông Hoàng Minh Long - Chủ tịch UBND xã và ông Đặng Văn Công - Bí thư Đảng uỷ xã Diễn Vạn

Diễn Vạn cũng sẽ chỉ đạo phấn đấu xây dựng trường THCS đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1, từng bước xây dựng trường Tiểu học đạt trường chuẩn quốc gia mức độ hai, trường mần non đạt chuẩn quốc gia. Chú trọng y tế chăm sóc tốt sức khoẻ ban đầu cho người dân, giữ vững đơn vị anh hùng, đảm bảo phát triển dân số đúng kế hoạch, giảm tỷ lệ hộ nghèo, tăng tỷ lệ hộ khá giàu, giữ vững quốc phòng an ninh.

Tiếp tục xây dựng Đảng, mặt trận và các tổ chức đoàn thể trong sạch vững mạnh, đảm bảo công tác tuyên truyền, quán triệt nội dung đến cán bộ cùng người dân, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 03 và Nghị quyết TƯ4, xây dựng chính quyền nhà nước và công tác vận động của các đoàn thể nhân dân phát triển, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Để phát huy những gì đã đạt được và hoàn thành mục tiêu đề ra, Đảng uỷ, chính quyền, cũng như nhân dân xã Diễn Vạn mong muốn nhận được sự quan tâm của các cấp ban ngành hỗ trợ nhiều hơn trong xây dựng cơ sở hạ tầng cũng như hoàn thành các tiêu chí còn lại trong chương trình NTM.

 
P.V

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/dien-van-tich-cuc-tuyen-truyen-truoc-them-dai-hoi-dang-a1246.html