Xã Diễn Tháp: Đang hoàn tất công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng

Để tiến tới chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đang ra sức thi đua, phấn đấu lập nhiều thành tích tốt và có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa..


Là một trong những xã được huyện Diễn Châu chọn làm điểm xây dựng NTM, với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, xã Diễn Tháp tập trung chỉ đạo quyết liệt, ban hành nhiều Nghị quyết chuyên đề, chủ trương sát đúng, cách làm hay tạo sự đồng thuận nhất trí cao trong nhân dân. Sau 3 năm xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn Diễn Tháp ngày càng khởi sắc đời sống nhân dân ngày được cải thiện. Với những nỗ lực, quyết tâm của Đảng và chính quyền, ngày 20/12/2014 UBND xã Diễn Tháp đã đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Trong niềm vui mừng, phấn khởi đó, Diễn Tháp đang phấn đấu hoàn tất mọi hoạt động để tiến tới Đại hội Đảng các cấp sắp diễn ra. Ngoài những hoạt động xã hội để chào mừng Đại hội thì trong năm qua Đảng Ủy xã Diễn Tháp đã có nhiều thành tích đáng nghi nhận.

Trong năm qua, Đảng ủy đã triển khai học tập quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ VIII, lần thứ IX Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI), sơ kết hai năm thực hiện nghị quyết TW 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Tổ chức quán triệt học tập tấm gương Bác Hồ chuyên đề “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”...

Đảng ủy đã chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở Đảng, tiếp tục chỉ đạo xây dựng tổ chức cơ sở Đảng theo đề án của Ban thường vụ Huyện ủy, đẩy mạnh xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh. Sự lãnh đạo của Đảng với chính quyền, các đoàn thể đã ngày một rõ nét và sâu sát hơn. Đảng ủy cũng như các chi bộ  thực hiện tốt các chế độ sinh hoạt thường kỳ. Chất lượng sinh hoạt cũng ngày được nâng lên.

Thực hiện tốt Nghị quyết TW 6 khóa X về nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Nhìn chung công tác chăm lo xây dựng cho cán bộ, đảng viên và tổ chức Đảng từ xã xuống cơ sở đều được làm tốt.

Công tác bảo vệ chính trị nội bộ của Đảng được tăng cường. Sự  phối hợp giữa thường trực Đảng ủy với chi ủy, chi bộ, các tổ chức đoàn thể trong công tác nắm bắt tình hình và thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chính trị nội bộ từng bước đi vào nề nếp, công tác thẩm tra, thẩm định tiêu chuẩn chính trị, tham mưu cho Đảng ủy về công tác cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng nội bộ đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Hầu hết cán bộ chuyên trách, công chức chuyên môn, cán bộ không chuyên trách của xã đều có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực và trách nhiệm với nhiệm vụ được giao.

Để tiếp tục nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ và nhân dân. BCH Đảng bộ đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW ngà 14/5 2011 của Bộ chính trị và kế hoach 03 ngày 01/7/2011 của Ban Bí thư về việc tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4.

Việc tổ chức sơ kết thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW kịp thời. Từ đó biểu dương các tổ chức cá nhân đã thực hiện tốt việc làm theo tấm gương Bác để nhân rộng điển hình ra toàn Đảng bộ và nhân dân. Tổ chức cho các chi bộ sinh hoạt chính trị học tập và thực hiện di chúc của Người nhân dịp kỷ niệm 45 năm thực hiện di chúc của Bác.

Với đường lối, chính sách, lãnh đạo của Đảng và chính quyền, năm qua Diễn Tháp đã đạt nhiều thành tích cao, nhất là được công nhận xã nông thôn mới.

Ông  Chu Cao Nguyên - Bí thư Đảng ủy xã Diễn Tháp cho biết: "Năm 2014 là một năm có rất nhiều khó khăn trong sản xuất nông nghiệp, thời tiết vụ xuân và hè thu không thuận lợi cho sản xuất, giá cả vật tư phục vụ sản xuất tăng cao, kinh tế trong nước và trên thế giới biến động thường xuyên, làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế địa phương, song dịch vụ - thương mại vẫn phát triển khá, nguồn thu ổn định. Do đó kinh tế địa phương nhìn chung vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng".

Cũng theo ông Nguyên, Diễn Tháp đang ngày càng khởi sắc đời sống nhân dân ngày được cải thiện. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 16%/năm, thu nhập bình quân đầu người 35 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 2,84%, về cơ cấu lao động có hơn 90% lao động có việc làm thường xuyên; xã đạt chuẩn quốc gia về y tế mức độ 2, môi trường đường làng ngõ xóm đảm bảo xanh sạch đẹp. Diễn Tháp là địa phương thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, có 6/9 xóm, 7 dòng họ, 3 trường, trạm y tế đạt đơn vị văn hóa cấp huyện, 85% gia đình đạt văn hóa; phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phát triển sôi nổi. Công tác giáo dục được chăm lo, quốc phòng an ninh đảm bảo không có điểm nóng xẩy ra, không có đơn thư vượt cấp. Hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện. 

"Địa phương đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng hoàn thành gần 30 km đường giao thông nông thôn và trục đường ra đồng đảm bảo theo quy định của Bộ GTVT; xây dựng trụ sở làm việc, sân vận động xã, xây mới 8 phòng học trường tiểu học, 4 phòng trường THCS, 2 nhà bảo vệ, công trình phụ trợ mầm non phía Nam, nhà máy nước sạch, 1,9 km đường xóm 5 đi Chùa Biến, nâng cấp cải tạo trạm bơm số 2. Tổng các công trình trên là 87 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 26 tỷ đồng", ông Nguyên nói.

Được công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2014, đây cũng là niềm vinh dự, là tiền đề, là động lực để cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Diễn Tháp tiếp tục phấn đấu để giữ vững xã đạt chuẩn, hoàn thiện nâng cao các tiêu chí trong những năm tiếp theo và để chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng sắp tới.

 
Phan Hoàng

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/xa-dien-thap-dang-hoan-tat-cong-tac-chuan-bi-cho-dai-hoi-dang-a1245.html