Xã Bắc Thành: Triển khai nhiều hoạt động hướng tới Đại hội Đảng các cấp

Chào mừng Đại hội Đảng bộ xã (nhiệm kỳ 2015 - 2020), người dân cũng như Đảng uỷ xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đang hăng say lao động, triển khai nhiều hoạt động để chào mừng kỳ Đại hội này...



Trụ sở làm việc của Đảng ủy, UBND xã - Ảnh: P.V

Trong nhiệm kỳ qua, sự đoàn kết, nhất trí của tập thể và tinh thần trách nhiệm của từng đảng viên, sự đổi mới phương thức lãnh đạo, điều hành, đề ra các chủ trương, Nghị quyết sát hợp với tình hình thực tế ở địa phương... được xác định chính là những yếu tố quan trọng để Đảng bộ xã hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ và tạo tiền đề cho nhiệm kỳ mới 2015 - 2020.

Đảng bộ Bắc Thành hiện có 256 đảng viên sinh hoạt. Xác định được tầm quan trọng của Đại hội Đảng nhiệm kỳ mới, ngay sau khi nhận các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, kế hoạch của cấp trên, Đảng ủy xã đã thành lập Ban chỉ đạo Đại hội chi bộ cơ sở, tiểu ban nội dung, tiểu ban nhân sự, tiểu ban tuyên truyền - phục vụ Đại hội và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

Đến thời điểm hiện tại xã đang gấp rút chuẩn bị về văn kiện, nhân sự cũng như cơ sở vật chất phục vụ Đại hội. Trong đó, xây dựng Báo cáo chính trị đánh giá nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng, giải pháp trong nhiệm kỳ tới, Đảng ủy xã đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các chi bộ, cán bộ, đảng viên ở địa phương.

Công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động hướng về Đại hội cũng được chú trọng. Đảng ủy, UBND xã đã phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội gắn với đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, làm tốt công tác tư tưởng, tạo không khí phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Nhìn lại nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng bộ xã Bắc Thành đã đạt được nhiều kết quả tốt. Chính trị ổn định, kinh tế - xã hội phát triển nhanh, bền vững.

Cụ thể, về kinh tế năm 2014 tổng giá trị sản xuất ước đạt 144,623 tỷ đồng (theo giá trị năm 2010), tốc độ tăng trưởng kinh tế 13,37%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng theo hướng giảm tỷ trọng nông lâm ngư nghiệp.

Hiện tại nông - lâm - ngư chiếm 57,3% giảm 1,67%, công nghiệp xây dựng cơ bản chiếm 21,94%, thương mại - dịch vụ chiếm 20,76% tăng 1,47% so với 2013. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 21,9 triệu đồng.

Về nông nghiệp tổng diện tích gieo trồng là 858,2 ha, tổng sản lượng lương thực ước đạt 3990 tấn. Tổng giá trị trồng trọt ước đạt 49,6 tỷ đồng. Về chăn nuôi nhờ chủ động công tác tiêm phòng và phòng trừ dịch bệnh nên không có dịch bệnh xảy ra, tổng đàn gia súc 1254 con, lợn 2310 con, gia cầm 39650 con.

Hoạt động dịch vụ - thương mại tiếp tục phát triển, trong năm có 125 cơ sở sản xuất kinh doanh tăng 15 cơ sở so với cùng kỳ.

Chất lượng giáo dục được tăng lên. Năm 2013 - 2014 có 1 em học sinh giỏi tỉnh, 95 em học sinh giỏi huyện, tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 95,5%. Trình độ giáo viên quản lý đều được nâng lên, cơ sở vật chất hạ tầng đảm bảo. Y tế có nhiều bước tiến. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phát triển rộng khắp.

Đặc biệt trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới có nhiều bước tiến đáng kể, hoàn thành 16/19 tiêu chí nông thôn mới. Còn 3 tiêu chí chưa hoàn thành đó là giao thông, thủy lợi, trường học.

 




Trạm bơm Làng Nồi và Mã Sại xây dựng từ 1978, nay cũng đã xuống cấp, máy bơm đã hư hỏng gây ảnh hưởng tới hoạt động tưới tiêu nông nghiệp của bà con nông dân 

Năm 2015 là năm cuối cùng thực hiện các mục tiêu Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2010 - 2015, đồng thời là năm tiến hành Đại hội Đảng các cấp. Bên cạnh những thuận lợi xã vẫn gặp nhiều khó khăn thách thức. Đó là việc cơ sở vật chất hạ tầng xuống cấp và nguồn vốn để xây dựng nông thôn mới. Hiện tại Cầu Làng Nồi xây dựng từ năm 1978 nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Hai trạm bơm ở Làng Nồi, Mã Trại cũng được xây dựng năm 1978 nay cũng hư hỏng nặng nên ảnh hưởng tới việc tưới tiêu trong nông nghiệp. Các trường mầm non và tiểu học đều đang thiếu phòng học trầm trọng...

Hướng tới Đại hội Đảng các cấp xã mong muốn khắc phục các khó khăn và cần nhiều hơn sự quan tâm, hỗ trợ nguồn vốn của cấp trên để đưa Bắc Thành có thể thực hiện được các mục tiêu thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

 
Phan Hoàng

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/xa-bac-thanh-trien-khai-nhieu-hoat-dong-huong-toi-dai-hoi-dang-cac-cap-a1237.html