Xã Thanh Liên: Phát động Tết trồng cây - Đời đời nhớ ơn Bác

Trong không khí Mừng xuân Ất Mùi năm 2015, UBND huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân với nhiều nội dung hoạt động phong phú, đa dạng. Trong đó Tết trồng cây là hoạt động ý nghĩa không thể thiếu.



Học sinh Trường THPT Cát Ngạn tham gia phong trào tết trồng cây - Ảnh: P.V

Thực hiện lời bác dạy “vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, UBND huyện Thanh Chương đã phát động Tết trồng cây.

Xã Thanh Liên được UBND huyện chọn làm điểm và là đơn vị tổ chức làm lễ của toàn huyện vào ngày 25/2/2015.

Lễ phát động tết trồng cây với sự tham gia của 40 xã thị và các cơ quan trên địa bàn huyện.

Trao đổi với phóng viên PhuongNam.Net.Vn, Chủ tịch UBND xã Phan Bá Ngọc cho biết, sau nhiều ngày phát động và thực hiện, xã Thanh Liên đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Trong ngày 25/2 xã đã trồng được 500 cây xanh trên các trục đường. Đến ngày 3/3 trên địa bàn xã đã trồng được 3000 cây xanh, bao gồm lát hoa và các loại cây khác tại vùng rừng khoanh nuôi Khe hàn thuộc vùng đập cao điền của xã với tổng diện tích trồng cây là 15 ha.

Để có được kết quả tốt như trên, xã Thanh Liên đã huy động lực lượng cán bộ cấp ủy của 16 xóm cùng cán bộ UBND xã và 100 học sinh trường THPT Cát Ngạn tham gia vào hoạt động tết trồng cây.

“Tết trồng cây là một trong những hoạt động có ý nghĩa, được xã tổ chức hằng năm để truyền lại cho con em tiếp bước cha ông, làm theo lời Bác dạy, và cũng là một trong những tiêu chí để làm đẹp quê hương, phát triển kinh tế, xã hội cho địa phương”, ông Ngọc cho biết thêm.

 
Trần Công

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/xa-thanh-lien-phat-dong-tet-trong-cay-doi-doi-nho-on-bac-a1226.html