Chi bộ BQL rừng phòng hộ Anh Sơn: “Không ngừng củng cố sức mạnh, tăng cường đoàn kết”

Chi bộ BQL rừng phòng hộ Anh Sơn được Huyện ủy huyện Anh Sơn (Nghệ An) chọn đơn vị làm điểm của huyện tổ chức Đại hội Đảng cấp cơ sở (nhiệm kỳ 2015 - 2020).


Ngay sau khi được chọn làm đơn vị điểm, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, Chi bộ đã tích cực chuẩn bị về mọi mặt để Đại hội diễn ra đảm bảo theo đúng yêu cầu, kế hoạch. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội (nhiệm kỳ 2015 - 2020) của Chi bộ BQL rừng phòng hộ Anh Sơn đã cơ bản được hoàn thành.

Để làm tốt các bước chuẩn bị cho Đại hội, Chi bộ đã nghiêm túc tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các nội dung của Đại hội; thành lập các tiểu ban: văn kiện, nhân sự, tuyên truyền, phục vụ và bảo vệ Đại hội; triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong cơ quan về việc tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Chi bộ BQL rừng phòng hộ Anh Sơn được thành lập từ ngày 25/4/2012 với 22 đảng viên, thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo BQL rừng phòng hộ Anh Sơn bảo vệ và phát triển bền vững trên toàn bộ diện tích rừng phòng hộ, đồng thời chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ là ban quản lý các dự án nông lâm nghiệp trên địa bàn huyện Anh Sơn. Sau 2 năm thành lập và hoạt động mặc dù còn non trẻ và phải đối mặt với nhiều khó khăn như việc chuyển đổi mô hình từ doanh nghiệp sang đơn vị sự nghiệp còn nhiều khó khăn, trong khi đó diện tích đất rừng được giao quản lý nằm rải rác, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, các đảng viên lại chủ yếu ở các vùng sâu, vùng xa nên khó khăn trong việc giáo dục chính trị tư tưởng. Nhưng với Nghị quyết sâu sát thực tế, với quyết tâm cao đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong nhiệm kỳ qua đơn vị đã tổ chức bảo vệ tốt 8.146,8 ha diện tích rừng được giao. Đơn vị thường xuyên tổ chức tuần tra, canh gác, trong đó tổ chức 18 cuộc truy quét lâm sản trên địa bàn trục xuất hàng trăm đối tượng vào rừng phòng hộ trái phép, tịch thu nhiều công cụ máy móc phá rừng. Đơn vị cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ rừng. Trong nhiệm kỳ đã tổ chức hơn 100 cuộc vận động với hàng nghìn lượt người nghe, tổ chức 12 hội nghị tuyên truyền cấp xã cho khoảng 250 lượt người nghe, tổ chức 6 lớp tập huấn cho các hộ gia đình và 2 lớp cho cán bộ trong đơn vị. Công tác phòng cháy chữa cháy được làm tốt nên không có cháy rừng xẩy ra. Ban cũng đã phối hợp với các cơ quan đơn vị trên địa bàn để bảo vệ và xử lý các vi phạm liên quan đến rừng. Ban còn lãnh đạo thực hiện tốt các dự án lâm sinh như dự án 147, dự án bảo vệ rừng. Các hoạt động xây dựng đơn vị, từ thiện nhân đạo, văn hóa văn nghệ đều có những kết quả đáng ghi nhận.

Trong 3 năm đơn vị đã sản xuất được 3,4 triệu cây con giống các loại với tổng giá trị sản xuất gần 3 tỷ đồng. Với những thành tích trong hoạt động chuyên môn cũng như xây dựng đơn vị 3 năm liền tập thể BQL rừng phòng hộ Anh Sơn đều được xếp loại vững mạnh xuất sắc, 12 lượt tập thể bộ phận, 13 lượt cá nhân được công đoàn ngành NN&PTNT tặng giấy khen.


Về công tác xây dựng Đảng cũng được chi bộ hết sức quan tâm. Việc tuyên truyền triển khai các Nghị quyết được tiến hành đầy đủ. Công tác giáo dục, bồi dưỡng chính trị luôn được đề cao. Tổ chức quy hoạch cán bộ, kiểm tra giám sát được quan tâm đúng mức. Nhờ đó nhận thức của đảng viên ngày càng được nâng cao, tổ chức Đảng ngày càng củng cố sức mạnh tăng cường tình đoàn kết, phong cách lề lối làm việc được cải thiện, chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên.

Trong báo cáo chính trị trình Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ II đã khách quan nêu lên những ưu điểm tồn tại cũng như mạnh dạn đề ra những chỉ tiêu phương hướng trong nhiệm kỳ tới. Trong đó nêu rõ việc sẽ tiếp tục chỉ đạo ban bảo vệ tốt diện tích rừng được giao. Thường xuyên tuần tra canh gác bảo vệ rừng không để kẻ xấu phá hại rừng không để cháy rừng xẩy ra và làm tốt các công tác chuyên môn khác. Công tác xây dựng Đảng cũng được đề cao và ưu tiên hàng đầu và xác định là kim chỉ nam để hoàn thành các nhiệm vụ khác.

Những ngày này song song với công tác chuẩn bị, Chi bộ cũng vận động các phòng ban liên quan thi đua lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Chi bộ cũng như Đại hội Đảng bộ các cấp. Với những bước chuẩn bị chu đáo tin rằng Chi bộ BQL rừng phòng hộ sẽ có một kỳ đại hội thành công.
 
Nguyễn Tất Hòa

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/chi-bo-bql-rung-phong-ho-anh-son-khong-ngung-cung-co-suc-manh-tang-cuong-doan-ket-a1213.html